19/3/13

Tâm thế Đại Bàng

Chào Bạn,

Khi trời mưa, tất cả lũ chim nháo nhác chiếm lĩnh những nơi trú ẩn nhanh nhất, an toàn nhất có thể: là hiên nhà, là mái ngói, là tán cây, hoặc trong tổ ấm...

Riêng Đại Bàng, là loài chim duy nhất tránh mưa bằng cách...bay lên trên những đám mây!
Trong cuộc sống, chúng ta có thiên hướng trốn tránh những áp lực, rào cản và thách thức.

 Đó cũng là một cách. Tuy nhiên, bạn hãy thử bay vút lên trên những thử thách ấy, và cảm nhận thứ hạnh phúc của việc...sống trên những áp lực. Nhìn xuống mọi thứ sẽ giản đơn hơn mình tưởng, và dần sẽ hình thành tâm thế của...Đại Bàng!

Cũng không phải ngẫu nhiên, mà người ta phong cho Đại Bàng là Chúa tể của các loài chim. Có những điều mà ít người còn biết, về những chú Đại Bàng!

Đó là loài chim có tuổi thọ cao nhất trong chủng loại của mình. Chúng có thể sống tới 70 tuổi.
Nhưng để sống được tới tuổi này, chúng phải trải qua một quyết định khó khăn vào năm 40 tuổi
Khi đó, Những móng vuốt dài và linh hoạt không còn đủ sức tóm giữ con mồi làm thức ăn.
Chiếc mỏ dài và sắc nhọn trở nên cong yếu.
Đôi cánh nặng nề và già cỗi, do bộ lông dày, trở nên dính chặt vào ngực và khiến cho chúng khó bay lượn
Vì thế, đại bàng chỉ còn hai sự lựa chọn: chết hoặc trải qua một quá trình thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày.
Quá trình này đòi hỏi đại bàng bay lên đỉnh núi và ngồi trên tổ của mình
Tại đây đại bàng sẽ đập mỏ vào đá cho đến khi mỏ gãy rời
Sau khi mỏ gãy, đại bàng sẽ đợi cho mỏ mới mọc ra rồi sau đó bẻ gãy hết các móng vuốt của mình
Khi những móng vuốt mới mọc lại, đại bàng bắt đầu nhổ hết những chiếc lông cũ già cỗi
Và sau 5 tháng, đại bàng lại có thể tiếp tục những chuyến bay lượn tuyệt vời của sự hồi sinh và sống thêm 30 năm nữa.
Hãy học từ đại bàng…
Hãy trở nên thật dũng cảm và kiên cường để trải qua một giai đoạn thay đổi đầy khó khăn,
chịu đựng nhiều đau khổ và thử thách để được hồi sinh và tiếp tục bay cao, bay xa hơn nữa…
Chúc bạn một ngày thật mới mẻ, và tràn đầy năng lượng!


VPGD:  Số 55/164 Vương Thừa Vũ
ĐT:04.6680.9281  Fax: 04.3568.3950
Hotline: 0904.383.198

10/3/13

Blog giữa trưa: Hộp đông lạnh, và cái máy phá băng bằng nhiệt!

1. Mỗi sáng ngủ dậy, trên bàn luôn có sẵn một con ếch to, trợn ngược mắt nhìn mình. Và nó bảo:
- Cậu ăn sống tôi đi, đây là quà, bữa sáng của thượng đế ban cho cậu đấy.

Những con ếch làm cho mình đông cứng lại, và bao nhiêu động lực tiêu tan hết. Mọi lý thuyết trong phút chốc đề vô nghĩa...Đóng băng trong một thời gian khá dài...
Thật khó chịu với cảm giác này!

2. Máy phá băng là gì đây?- Cần 1 cái máy tỏa nhiệt cực mạnh để băng tan ngay lập tức.

- Tôi muốn S-WAY trở thành công ty đào tạo kỹ năng mềm số 1 cho người đi làm.
- Tôi muốn S-WAY là tổng công ty đào tạo đa dạng sản phẩm, có chi nhánh tại tất cả các thành phố phát triển tại miền Bắc
- Tôi muốn trở thành một diễn giả chuyên nghiệp xuất sắc.

7/3/13

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHO NGƯỜI ĐI LÀM





-         Bạn muốn mình dễ dàng chia sẻ với đồng nghiệp và cấp trển để tìm kiếm sự đồng cảm và ủng hộ? 

-         Bạn muốn trình bày lưu loát ý tưởng của mình trong cuộc họp hàng tuần ở công ty? 

-         Bạn muốn mình là đại diện thuyết trình dự án cho cả công ty trước các đối tác lớn nhất? 

-         Bạn muốn trở thành người bán hàng cuốn hút, đầy thuyết phụcvà tạo ra đột phá về doanh số, thu nhập? 

-         Bạn muốn thăng tiến liên tục trong công việc lên cấp quản lý – lãnh đạo, bằng cách trở thành người biết cách thể hiện giá trị bản thân theo cách ấn tượng nhất?

-         Bạn là chủ doanh nghiệp và cần phải truyền cảm hứng cho nhân viên mỗi ngày? Cũng như xây dựng hình ảnh tích cực và thương hiệu cá nhân trước cộng chúng?  

Dù bạn là ai, bạn làm công việc gì, thì thuyết trình lưu loát, thuyết phục và truyền được cảm hứng cho người nghe vẫn là một kỹ năng không thể thay thế. Thuyết trình chuyên nghiệp tạo ra cho bạn một lợi thế vô cùng lớn, là tiền đề rất quan tr ọng cho thành công của bạn!


Khóa học KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHO NGƯỜI ĐI LÀM  là giải pháp hiệu quả nhất dành cho bạn! 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau 6 buổi huấn luyện, hướng dẫn các bí quyết trình bày, Bạn sẽ:
·         Tự tin và chiến thắng nỗi sợ khi đứng trước đám đông.
·         Biết chuẩn bị một bài trình bày có sức thuyết phục, tạo được ấn tượng cho người nghe.
·         Biết cách thu hút và lôi cuốn sự chú ý của người nghe trong lúc trình bày.
·         Phối hợp nhuần nhuyễn giữa ngôn từ, giọng nói và hình ảnh để tạo nên sự chuyên nghiệp.
·         Biết truyền tải thông điệp và nội dung gọn và rõ, mạnh mẽ đầy thách thức!
·         Học cách sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh và các công cụ tạo cảm xúc trong trình bày.

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN
-      Phương pháp học qua trải nghiệm
-      Vận dụng các bài tập vận động sôi nổi
-      Thực hành thuyết trình liên tục ở tất cả các  buổi học giúp học viên thay đổi mỗi ngày

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
-            Phân tích tâm lý khán giả và chuẩn bị tâm lý trước khi thuyết trình
-            Soạn một bài trình bày thuyết phục
-            Kỹ thuật trình bày lấy người nghe làm trọng tâm
-            Làm chủ giọng nói và ngôn ngữ cơ thể
-            Các kỹ thuật để hoàn toàn làm chủ sân khấu,...
GIẢNG VIÊN
- Thạc sĩ Vũ Huy Vĩ - Giám đốc đào tạo, công ty cổ phần S-WAY VIỆT NAM, Giảng viên Bộ môn Phát triển kỹ năng, Đại học Thủy Lợi. Giảng viên đào tạo kỹ năng mềm với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy cho nhiều tập đoàn, tổ chức và trường học.
- Chuyên gia huấn luyện Thái Thị Thúy Hằng - Phó Giám đốc đào tạo của S-WAY, giảng viên, huấn luyện viên hàng đầu về thuyết trình, giao tiếp, chăm sóc khách hàng, Yoga cười,...
THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM & PHÍ THAM DỰ
·         Khai giảng: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần
·         Lịch học: 18h30-20h30, Thứ 2-4-6 hoặc Thứ 3-5-7 
·         Thời lượng: 6 buổi
·         Địa điểm: Tầng 6, tòa nhà 82 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
·         Học phí: 1.400.000 VNĐ

Phí Ưu Đãi: 999.000 VNĐ/khóa, dành cho:

+ Học viên đăng ký khai giảng trước 7 ngày
+ Đăng ký từ 2 học viên trở lên
+ Là khách hàng thân thiết của S-WAY

Quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn về thông tin chi tiết:

Ms. Uyên: 0972 944 910

Trụ sở: 55/164 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội


CAM KẾT:
-      Lớp học chỉ dành riêng cho người đi làm để đảm bảo chất lượng.
-      S-WAY cam kết hoàn trả học phí nếu sau khóa học quý vị không nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về kỹ năng thuyết trình.

Các bài liên quan:

Thuyết trình cho người đi làm: học ở đâu tốt nhất?

Số 1 về huấn luyện thuyết trình cho người đi làm

Kỹ năng thuyết trình cho người đi làm: Học để thăng tiến

Kỹ năng thuyết trình để bán hàng xuất sắc

Muốn thăng tiến, phải giỏi thuyết trình




3/3/13

LỊCH SỰ KIỆN THÁNG 03 NĂM 2013

- Đại học Dược Hà Nội: 18h – 20h ngày 21-3-2013
- Trường AitiAptech: 14h30 - 17h00 thứ 7 ngày 16/3/2012 
- Trường ĐHTL -CLB PTKN: 18h30-20h30 ngày 08/03/2013
- Học viện bưu chính viễn thông: 
- CEO+ Club: 
- CLB Nữ sinh đại học Thủy Lợi: Anh Vĩ phụ trách

1/3/13

KHỞI NGHIỆP: TINH GIẢM ĐỂ TỒN TẠI!


Kinh nghiệm quản lý tài chính và cắt giảm chi phí của CEO Vật Giá Nguyễn Ngọc Điệp




[TheBusiness] - Quản lý tài chính và cắt giảm chi phí là những kỹ năng rất quan trọng với 1 công ty, dù là startup mới khởi nghiệp hay là một tập đoàn lớn đang thành công.
Để giúp các startup hiểu thêm về tầm quan trọng và cách thức quản lý tài chính, cắt giảm chi phí khi khởi nghiệp, Vcamp đã có buổi trò chuyện với anh Nguyễn Ngọc Điệp, CEO của Vật Giá, và được anh chia sẻ về kinh nghiệm với Vật Giá cũng như lời khuyên cho các startup hiện nay.

Quản lý tài chính và cắt giảm chi phí đóng vai trò cực kỳ quan trọng

Khởi nghiệp cũng như leo núi, và việc quản lý tài chính giống như quản lý oxy vậy. Oxy có hạn và núi thì rất cao. Người leo núi giỏi phải tính được sẽ cần bao nhiêu oxy, bao nhiêu lương thực để đem theo khi leo núi, nếu không tính toán đúng thì sẽ không thể leo tới đỉnh được.
Việc cắt giảm chi phí cũng là đương nhiên, vì một startup khi mới khởi nghiệp, chưa có tiền thì không nên lãng phí, không nên tiêu tốn những tài nguyên hữu hạn của mình mà phải tìm cách cắt giảm và tiết kiệm. Những gì có thể cắt giảm thì nên cắt giảm hết. Cái cần tập trung là những cái ra tiền nhanh, để tái tạo lại năng lượng của mình để đi tiếp. Rất nhiều startup đã không tính toán được và phải ra đi vì thiếu tiền. Hết tiền cũng chính là hết oxy, hết lương thực, không thể thở được và sẽ tự chết.
Mỗi ngành thì việc quản lý tài chính và cắt giảm chi phí sẽ có những điểm khác. Nhưng ở ngành bán lẻ thì cắt giảm chi phí là không thể thiếu. Ngay cả những công ty nhất nhì thế giới về bán lẻ như Amazon hay Wal-Mart cũng cực kỳ tiết kiệm. Văn phòng của Amazon không sơn hành lang mà để màu mộc, trần cũng không làm và đèn thì dùng loại đèn tiết kiệm điện. Điều này thể hiện rõ quan điểm của Amazon: Đơn giản, không rườm rà, không tốn nhiều chi phí. Điều Amazon tập trung vào là trải nghiệm khách hàng và những gì khách hàng không nhìn thấy sẽ không cần thiết phải đầu tư nhiều. Tất cả những tiết kiệm ấy có thể chuyển sang đầu tư cho trải nghiệm khách hàng và giảm giá bán sản phẩm. Để tồn tại trong ngành bán lẻ hiện nay thì cần phải vừa có giá rẻ và vừa đảm bảo chất lượng tốt. Tối ưu hoạt động công ty để tạo ra dịch vụ tốt, giá thành rẻ là điều kiện bắt buộc. Ngay cả Google nếu muốn tiến vào làm bán lẻ thì cũng phải tiết kiệm thì mới có thể cạnh tranh với Amazon và Wal-Mart.

Cắt giảm chi phí là quá trình diễn ra liên tục

Cắt giảm chi phí không phải diễn ra theo từng giai đoạn mà là một quá trình liên tục. Ngay từ khi bắt đầu làm người leader đã phải có tư duy là họ đang đi một quãng đường dài và cần tiết kiệm ngay từ đầu. Bất cứ lúc nào họ cũng phải tìm cách tiết kiệm, phải giảm chi phí để đảm bảo nguồn lực tối đa, giúp họ đi được xa hơn. Cắt giảm chi phí là chuyện hàng ngày, hàng giờ, là phải làm ngay lập tức chứ không thể chậm trễ. Đây cũng là nguyên lý về Lean startup, tinh giảm tất cả những gì không cần thiết.
Khi mới khởi đầu thì startup không cần phải quan tâm đến các chi phí về địa điểm, về quảng cáo, về marketing. Lúc ấy phải xác định giá trị của mình là gì và tập trung nguồn lực của mình vào một điểm. Điểm ấy phải làm ra tiền thật nhanh, còn những gì không đem lại giá trị về tiền ngay thì nên dừng lại.
Bên cạnh đó, ban đầu startup không cần quá tốn tiền vào việc tuyển nhiều người giỏi. Những người giỏi sẽ yêu cầu mức lương cao, và startup khi mới phát triển khó có thể đáp ứng được. Một người giỏi và nhiều người bình thường nhưng chăm chỉ, chịu khó, sẽ là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

Công ty càng phát triển càng phải quan tâm đến quản lý tài chính và cắt giảm chi phí

Khi công ty càng lớn, càng mở rộng quy mô thì sẽ xuất hiện thêm những vùng mà người leader không thể bao quát hết được. Startup chỉ 10 - 20 người thì người leader có thể theo dõi sát sao, quan tâm đến từng người, nhưng khi mở rộng hơn, lên đến trên 100 người là đã không thể làm thế được. Lúc đó chỉ có thể xem kết quả. Và điều quan trọng là phải tối ưu được hiệu suất tập thể.
Hơn nữa, khi đó sẽ cần đầu tư hơn về môi trường. Vì đông nhân viên thì mọi người sẽ cần một không gian để gặp gỡ, để trò chuyện với nhau, và họ sẽ làm việc tốt hơn, phát huy được năng lực tốt nhất. Và công ty lớn lên thì sẽ cần thêm nhiều người giỏi, công ty cần cải tiến môi trường mới có thể thu hút những người giỏi về. Là một founder thì có thể chịu khó chịu khổ, nhưng manager thì chưa chắc đã chịu được mà cần một môi trường tốt hơn. Nhưng hiệu quả cũng sẽ phải tăng theo chi phí. Thành quả / chi phí phải tăng thì mới nên đầu tư, nếu không thì cần cắt giảm ngay chứ không nên kéo dài.

Cắt giảm chi phí đã giúp Vật Giá tồn tại được đến ngày nay

Ở Vật Giá, những chi phí không cần thiết đều được cắt giảm. Bàn ghế nhân viên đơn giản, ăn trưa có nhà bếp công ty tự nấu, bàn làm việc là 2 người một bàn, phòng họp được các nhóm dùng chung..., tất cả đều được tiết kiệm.
Trong quá trình hoạt động, các dự án của Vật Giá đều được hỗ trợ đủ các nguồn lực về tài chính, về công nghệ, sales, marketing, nhưng trong một khoảng thời gian nhất định mà không ra tiền thì sẽ buộc phải cắt giảm. Một khi đã nhận thấy lãng phí và không phù hợp thì phải cắt ngay chứ không nên kéo dài.
Một trong những chi phí tốn kém nhất là chi phí về nhân sự. Ngành thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn chưa đến giai đoạn chín, vì vậy không thể lãng phí được. Dù có chi nhiều tiền tuyển người giỏi về thì họ cũng không thể xoay chuyển được tình thế. Chỉ cần 1 người giỏi và 40-50 người chăm chỉ, chịu khó, là đủ để vượt qua giai đoạn khó khăn. Việc tuyển nhiều người giỏi lúc đó là không thực tế, không phù hợp. Mổ gà chỉ cần dao mổ gà, chứ không cần đến dao mổ trâu.
Các nhân viên Vật Giá tuyển là những sinh viên mới ra trường, có nhiệt huyết và đam mê với công việc, lại không đòi hỏi mức lương cao. Vật Giá sẽ đào tạo họ, nâng lương họ dần lên, như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường tốt hơn mà vẫn giữ được chi phí thấp. Nếu dùng những người giỏi và lương cao hơn thì sẽ không tồn tại được. Các leader của Vật Giá đều đi từ mức lương 1-2 triệu đồng ban đầu lên được như ngày nay, có những người đạt 40-50 triệu đồng/tháng. Với Vật Giá, điều quan trọng là tìm được những người yêu thích công việc. Thay vì trả bằng tiền thì có thể trả họ bằng cơ hội, bằng kinh nghiệm, và họ sẽ đi cùng mình lâu dài. Có không ít những công ty trả lương rất cao, nhưng cuối cùng lại thất bại.

Lời khuyên cho startup

Tài chính là điều quan trọng nhất trong quá trình phát triển công ty. Startup mà không có tiền thì sẽ chết. Mất người không chết, mất khách hàng cũng không chết ngay được, nhưng hết tiền thì sẽ tự chết.
Chi phí là thứ có thể cắt giảm mãi mãi. Các leader cần đề ra rằng mỗi ngày phải cắt giảm một thứ gì đó. Cần phải có suy nghĩ này hàng ngày, hàng giờ, phải coi đó là điều kiện tiên quyết để tồn tại thì mới có thể trường tồn được.
Để nhìn ra thứ cần cắt giảm thì các leader nên đặt câu hỏi: "Tại sao cái này lại tồn tại?". Ví dụ như: Tại sao dự án phải tồn tại? Tại sao người này lại ở đây? Nếu không có họ dự án có tốt không? Liệu mình có thể giảm không gian làm việc một chút không? Liệu có thể giảm bớt chi phí marketing không?. Những câu hỏi ấy sẽ làm mình liên tục phải động não, và tạo nên một văn hóa, một tính cách, ăn sâu vào con người mình. Và khi đó nguồn lực của mình sẽ được tận dụng để tạo ra giá trị chứ không bị lãng phí.
Gemini (Vcamp.vn)