31/7/13

Sẵn sàng cho phép lạ mỗi ngày

Posted  by Người Bay

Chào các bạn,
dontqquitmiracle
Chúng ta cầu nguyện và chờ đợi, để Chúa, Phật, cơ duyên hỗ trợ ta một tay, giúp cho ta có cơ hội tốt trong kinh doanh, trong tình trường, trong học vấn… 
Nhưng rất nhiều khi cơ hội đến mà ta không thấy. Lời cầu nguyện ta đã được trả lời. Phép lạ đã được trao mà ta không nhận lãnh. Vì ta không thấy được điều gì đang xảy ra trước mắt, ta vô cảm với phép lạ, cho nên ta không dùng được phép lạ cho lợi ích của ta.


Tại sao? Vì phép lạ luôn có 2 lực cùng kết hợp để tạo ra hiệu quả: (1) lực của trời (Chúa, Phật, nhân duyên) và (2) lực của chính ta. Như là:
- Có một bạn của mình làm mình rất giận dữ, và mình không muốn giận dữ, nên cầu nguyện xin Chúa giúp mình có được hòa bình với bạn đó. Sáng hôm sau, mới ra đường đã thấy người bạn đó lù lù từ đằng xa đi lại, và mình… đổi đường.
Đó là một phép lạ trả lời cho lời cầu nguyện của mình. Trời đã đẩy người bạn đó đến trước mặt mình sau khi mình cầu nguyện (và có lẽ là bạn đó cũng đang mong được làm hòa), nhưng mình không chụp lấy cơ hội đó để bắt tay thân thiện, mà lại rẽ sang đường khác.
- Mình cầu nguyện xin Trời Phật cho mình có tiền thêm một chút để đỡ túng quẩn. Sáng hôm sau có người bạn đến nhà chơi, cầm theo cuốn sách bạn đang đọc: “Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh trong khi trong túi không có tiền?”. Nhưng mình chẳng quan tâm một chút nào đến cuốn sách đó.
- Mình cầu nguyện xin Trời Phật cho mình một người yêu tuyệt vời. Sáng hôm sau ra đường quẹt xe của một cô bé sắc nước hương trời nghiêng thùng đổ nước, nhưng mình lại mắng cho cô ta một trận tơi bời hoa lá rồi bỏ đi. Ôi thật là stupid!
Các bạn, nếu trái tim của các bạn không đầy lòng tin và tình yêu, bạn sẽ không thấy gì cả. Trời có thể gửi đến bạn một lô phép lạ, bạn vẫn chẳng thấy được gì để mà tận dụng.
Thiên địa ái nhân. Trời đất yêu con người. Và thường xuyên hỗ trợ chúng ta, khi chúng ta cầu nguyện cũng như khi chúng ta không cầu nguyện. Bố mẹ cho con kể cả khi con không hỏi. Nhưng bạn phải có trái tim nhạy cảm với phép lạ, với hành động của trời—trái tim khiêm tốn, thành thật, yêu người và tĩnh lặng.
Nếu bạn có trái tim nhạy cảm, bạn sẽ thấy phép lạ đến với bạn hằng ngày, để tận dụng cho đời sống vật chất và tinh thần của bạn.
Chúc các bạn luôn thấy được phép lạ.
Mến,
Hoành
© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét