4/9/11

" Người Dám Cho Đi "

1. Tôi vừa đọc xong "Người dám cho đi", cuốn sách do em Quảng và cô Phương Thảo cho mượn. Một giọng văn mà nói thật lòng, tôi không được thích cho lắm. Bởi đâu đó trong lời kể chuyện, vẫn còn bàn tay nhào nặn, đạo diễn và trau chuốt từng chi tiết của tác giả. Nói vậy, cũng để nhấn mạnh rằng, nội dung thực sự mới mẻ, với một tư duy đứng trên người thường. Không quá ngạo mạn, khi nói rằng, thường thì tôi từ chối đọc các cuốn sách được tác giả trau chuốt như vậy  ngay từ đầu.


Về các quy luật của Bob Burg - John David Mann, tôi bắt gặp những trải nghiệm trong tâm thức của mình, và cả những điều mới mẻ. Song tôi thật sự thú vị, vì tất cả các quy luật là 1 vòng tròn khép kín:

Quy luật thứ 1:QUY LUẬT GIÁ TRỊ:
" Giá trị thật của bạn được quyết định bởi giá trị mà bạn cho đi chứ không phải là những giá trị mà bạnh nhận lại"
(Thang giá trị của bạn nằm trong tay của chính bạn chứ không phải nằm trong tay kẻ khác!!!)
Quy luật thứ 2: QUY LUẬT BÙ ĐẮP:
" Thu nhập của bạn được quyết định bởi số người mà bạn phục vụ và cung cách mà bạn phục vụ họ!"
Quy luật thứ 3: QUY LUẬT ẢNH HƯỞNG:
"Ảnh hưởng của bạn được quyết định bởi mức độ mà bạn đặt quyền lợi của người khác lên trên quyền lợi của mình!"
Quy luật thứ 4: QUY LUẬT SỐNG THẬT:
"Món quà duy nhất mà bạn có thể cho người khác chính là bản thân Bạn!"
Quy luật thứ 5: QUY LUẬT CỦA SỰ TIẾP NHẬN: 
"Chìa khóa của việc cho đi một cách hiệu quả chính là việc luôn sẵn sàng  nhận lấy!"

2. Khi đang đọc cuốn sách này, tôi đã thực hành sự cho đi một cách vô điều kiện, và đã nhận được. Đó là một trải nghiệm thú vị, và tôi sẽ giữ riêng cho bản thân mình:)  
                                                                          
3. "Người dám cho đi" cũng cho tôi một gợi ý rất tuyệt nữa, đúng hơn là thêm một lần nữa thúc giục tôi phải hành động: Xây dựng cho mình một HỘI ĐỒNG CỐ VẤN. Okie, và tôi không còn lí do gì để trì hoãn việc này nữa. Dưới đây là hội đồng cố vấn của tôi:

HỘI ĐỒNG CỐ VẤN                                                                        ĐẶNG DUY LINH GROUP


1. Cố vấn học tập: Ms. Hoàng Thị Lụa
2. Cố vấn đào tạo: Mrs. Phương Thảo
3. Cố vấn tài chính: Mr. Thông
4. Cố vấn nghề CEO: Mr. Phong, Mr. Thu
5. Cố vấn đời sống: Ms. Dung












1 nhận xét: