20/8/13

31 Ấm trà tích cực


Chào các bạn,


 
Mỗi sáng ngủ dậy, sau những việc cá nhân, mình lại mở email và FB inbox để đọc tin.
Sáng nay, có 2 bạn, một bạn nam ở Hải Phòng và một bạn nữ ở Singapore, đều là bạn cũ của mình. Tin nhắn hai bạn gửi rất đơn giản và quen thuộc: Làm thế nào để tích cực mỗi ngày?

Nhận thức tích cực luôn là khởi nguồn cho một nếp sống tích cực. Nhưng cái khó là nhiều bạn hiểu, biết về tích cực nhưng gặp khó khăn trong thực hành tích cực.
Thật ra, rất đơn giản.

Mỗi sáng, như sáng nay, khi vừa ngủ dậy mình luôn đun một ấm nước và pha một ấm trà. Bất kể trời mưa, nắng, gió, bão gì mình đều như vậy.

 Đây là thói quen từ hơn 10 năm nay. Sau khi ăn sáng thì mình nhâm nhi chén trà ấm cho tỉnh táo. Uống trà có nhiều điểm tốt cho sức khỏe các bạn đã biết.

 Mình muốn nói thêm hai điều: pha trà, uống trà mỗi sáng giúp cho ta có một khởi đầu tốt, dần thành thói quen vận động ngay mỗi sáng. Hai là uống trà đầu ngày, đó là khoảng thời gian để ta hoạch định kế hoạch làm việc cả ngày. Hay suy tư một chút cũng thú vị.
Bạn nào chưa quen, có thể pha nhạt, pha ấm nhỏ và chỉ cần uống một vài chén. Những lần đầu còn đắng, chát, sau rồi sẽ quen và cảm nhận được sự thú vị.

Thực hành tích cực như là tắm táp mỗi ngày. Muốn sách sẽ đi "tán gái" mỗi ngày thì không thể 1 tuần tắm một lần được.
Trong ngày, buổi sáng vừa uống trà, vừa xem một video tạo động lực như thế này, sẽ giúp cho tinh thần hứng khởi.

Nhưng như vậy, cũng chỉ may ra được mỗi buổi sáng. Đến trưa các bạn lại ỉu xìu. Việc quan trọng trong thực hành sống tích cực đó là chủ động nạp năng lượng.
Trưa ta nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút, ngủ trưa hoặc thư giãn bằng các bài nhạc nhẹ nhàng như Simple Truth hoặc nhạc thiền.
Các bạn có thể tìm kiếm Simple Truth trên Youtube hoặc vào www.nhacthien.net. Vài cú click là mình có thể thả lỏng người để thiu thiu chìm vào giấc ngủ ngắn nhưng đủ sâu cho cơ thể nghỉ ngơi tự nhiên.

Đến tối, tôi thường tìm lại sự bình yêu bằng thói quen đọc sách. Đọc sách giúp ta bớt cô đơn và lẻ loi.
Các bạn hãy lựa chọn những tựa sách tích cực về phát triển bản thân, về tâm linh, về các danh nhân, hay gương những người thành công. Đó cũng là cách đơn giản để tìm thấy niềm cảm hứng và tự nhiên tăng cảm xúc, cảm xúc sẽ tạo ra năng lượng cho mình.

Và cuối cùng,  điều quan trọng nhất để sống tích cực đó là...SỐNG-TÍCH-CỰC-NGAY-LẬP-TỨC.
Hãy pha một ấm trà, hoặc nếu ở công sở hãy là một ly trà nóng hoặc cafe, nghe một video tạo động lực và bắt đầu ngay.

Đi từ sự đơn giản bằng lòng tin và kiên định hành động.

Chúc bạn một ngày tích cực. Và thưởng cùng tôi một ấm trà tích cực, ngay bây giờ!

  Diễn Giả Đặng Duy Linh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét