13/8/13

Hedgehog gặp bé mèo – You’ve got a friend in me – Toy Story

 Phạm Thu Hương 

Chào các bạn,
hedgehog
Dưới đây là một clip dễ thương về cuộc gặp gỡ giữa bé nhím lùn châu Phi Harley và bé mèo Loki.




Nhím lùn châu Phi có tên khoa học là Atelerix Albiventris và tên tiếng Anh là African Pygmy Hedgehog. Chúng là một loài gặm nhắm thuộc họ nhím gai (Erinaceidae), môi trường sống phổ biến của chúng là ở khu vực Trung, Đông Phi. Nhím lùn thường sinh sống chủ yếu ở những thảo nguyên cây bụi hoặc đất trồng trọt. Hiện nay, nhím lùn là một trong những loài thú nuôi phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới.
Hedgehog có những lông cứng khá nhọn bên ngoài, nằm sát nhau để bảo vệ cơ thể. Bên dưới lớp gai đó là một lớp lông ngắn màu trắng rất mềm, giữ ấm cho cơ thể chúng. Chúng có đuôi ngắn nằm sát thân, chân ngắn và cơ thể tròn. Khi sợ hãi, chúng có thể cuộn người lại như một quả cầu gai để tự vệ.
Các bạn có thể đọc thêm thông tin về các bé tại trang web nhimlunchauphi nhé.
Bài hát trong clip là bài You’ve got a friend in me trong bộ phim hoạt hình Toy Story của hãng Pixar, Walt Disney, ra đời vào ngày 22/11/1995. Ca khúc do Randy Newman thể hiện từng khiến nhiều người tin rằng ca khúc này sẽ mang lại giải Oscar cho Randy Newman. Tuy nhiên, dù không nhận giải Oscar nhưng ca khúc vẫn được coi là một kiệt tác trong đời hoạt động âm nhạc của Newman.
Đây là lời ca khúc:
Cậu có người bạn là tớ đây
Cậu có người bạn là tớ đây
Cậu có người bạn là tớ đây này
Khi con đường phía trước trông thật gồ ghề
Và cậu cách xa hàng dặm khỏi chiếc giường ấm áp tuyệt vời của mình
Cậu hãy nhớ những gì anh bạn thân mến của cậu nói
Chàng trai à, cậu có người bạn là tớ đây
Cậu có người bạn là tớ đây này.
Cậu có người bạn là tớ đây
Cậu có người bạn là tớ
Nếu cậu gặp phải rắc rối, và tớ cũng thế
Sẽ chẳng có gì tớ không làm vì cậu
Nếu ta gắn bó với nhau, chúng ta cũng có thể giúp nhau vượt qua
Vì cậu có người bạn là tớ đây này
Phải, cậu có người bạn là tớ đây
Vài người có thể thông minh hơn tớ
Lớn hơn, khỏe mạnh hơn nữa
Có thể đấy, nhưng chẳng ai trong số họ sẽ yêu quý cậu như cái cách của tớ đâu
Chàng trai này, chỉ tớ và cậu thôi.
Và khi năm tháng đi qua
Tình bạn của của chúng ta chẳng bao giờ chết đi
Cậu sẽ thấy, đó là định mệnh của chúng ta
Cậu có người bạn là tớ đây
Cậu có người bạn là tớ đây này
Đúng đấy, cậu có một ông bạn, là tớ đây.
***
You’ve got a friend in me
You’ve got a friend in me.
You’ve got a friend in me.
When the road looks rough ahead,
And you’re miles and miles from your nice warm bed.
You just remember what your old pal said.
Boy, you’ve got a friend in me.
Yeah, you’ve got a friend in me.
You’ve got a friend in me.
You’ve got a friend in me.
If you’ve got troubles, and I got ‘em too.
There isn’t anything I wouldn’t do for you.
If we stick together we can see it through,
Cause you got a friend in me.
Yeah, you got a friend in me.
Some other folks might be a little bit smarter than I am.
Bigger and stronger too.
Maybe, but none of them will ever love you the way I do,
It’s me and you, boy.
And as the years go by,
Our friendship will never die.
You gonna see it’s our destiny.
You got a friend in me.
You got a friend in me.
Yeah, you got a friend in me.
Dưới đây là hai clip: Clip đầu là cuộc gặp gỡ giữa bé nhím lùn châu Phi Harley và bé mèo Loki. Bài hát You got a friend in me ở clip này là do Alanna Matty thể hiện. Còn Randy Newman thể hiện ở clip thứ hai, trong bộ phim Toy Story.
Mời các bạn cùng xem nhé.
Chúc các bạn một ngày tình bạn.
Kitten meets Hedgehog
You’ve Got a Friend in Me – Toy Story (Actual Clips)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét