10/8/13

Kiếm triệu USD nhờ bán kính râm cho chó

Hai vợ chồng Roni và Ken Di Lullo đã kiếm được 3 triệu USD năm ngoái, nhờ cải
 tiến kính thể thao thành sản phẩm chống nắng cho những chú chó nhạy cảm
 với ánh sáng mặt trời.

Nhiều năm trước, Roni và Ken Di Lullo đã nhận ra điều bất thường khi chú chó Midknight của họ thường xuyên bắt trượt đồ vật được ném ra. Năm 1997, trong một lần tới công viên gần San Jose, California (Mỹ), hai người nhận ra chú chó thường xuyên phải nheo mắt do "nhạy cảm với ánh nắng", Roni nhớ lại.


Sau đó, Roni đã cải tiến chiếc kính của mình để vừa với Midknight. Hình ảnh chú chó đeo kính đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi hai vợ chồng tới công viên. Roni thậm chí còn tạo ra hẳn một website để triển lãm ảnh đeo kính của chú chó. "Ai cũng muốn trông thấy chó đeo kính", cô cho biết.
Nhưng điều ngạc nhiên nhất là rất nhiều người đã gửi thư nhờ Roni làm kính cho chú chó của mình. "Công việc lúc đó của tôi là phát triển phần mềm. Và tôi chưa bao giờ có ý định kinh doanh kính". Với mỗi đơn hàng, cô mua một chiếc kính dùng trong thể thao (sports goggles) để cải tiến lại.

Tuy nhiên, khi doanh thu tăng lên, Roni nhận ra mình không thể tự làm kính "Doggles" được nữa. Hai vợ chồng cô từng đề nghị nhiều hãng sản xuất cho mình, nhưng chẳng nơi nào có kính phù hợp với những chú chó.
Sau này, một công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đồng ý sản xuất loại kính với gọng mũi rộng và mắt kính sâu. Năm 2002, hai vợ chồng cô nhận được đơn hàng đầu tiên với 30.000 đôi. Doggles thậm chí còn xuất hiện trên DailyCanday và CNN. Một thời gian sau, chuỗi bán lẻ sản phẩm cho vật nuôi PetSmart đồng ý bày bán loại kính đặc biệt này. Roni cho biết: "Việc đó đã thôi thúc chúng tôi làm nhiều hơn nữa".

Doggles có hai mẫu sản phẩm: Originalz (thông thường) và ILS (mắt kính có thể tráo cho nhau). Sản phẩm này được thiết kế chống vỡ, chống sương mù, cản 100% tia UV và dây đeo có thể điều chỉnh để kính không bị tuột.
Mỗi chiếc Doggles được bán với giá từ 16 USD - 20 USD. Ngoài PetSmart, loại kính này còn xuất hiện tại Petco, Amazon, Target cùng 3.500 cửa hàng đồ dùng thú nuôi khác. Năm ngoái, Doggles đạt doanh thu 3 triệu USD, đều đặn ra sản phẩm mới vào mùa xuân và thu. Công ty còn sản xuất cả đồ chơi, quần áo và nhiều thiết bị khác cho chó.

THÙY LINH/VNEXPRESS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét