15/8/13

Móc khóa kỳ diệu

"Magic note - Móc khóa kỳ diệu" là dự án của nhóm gồm các bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học khác nhau ở TP.HCM.
Dự án nằm trong chương trình "Đánh thức tiềm năng sinh viên" (Awake your power), một khóa học kỹ năng mềm do giảng viên Nguyễn Hữu Trí (Học viện Breakthrough Power) thành lập. Điều kiện để tốt nghiệp khóa học là mỗi nhóm phải hiện thực hóa một dự án do nhóm sáng tạo và mang lại kết quả cụ thể.
Chiếc "móc khóa kỳ diệu" được ghép từ hai mảnh nam châm mỏng. Lực hút của 2 mảnh nam châm này tạo thành chiếc ví nhỏ cất giữ vé xe, hay giúp những mảnh giấy ghi chú bên trong không bị rơi ra. Người dùng cũng có thể sử dụng chiếc móc khóa làm vật đánh dấu trang khi đọc sách hoặc làm ảo thuật giải trí lúc rảnh rỗi.
Trưởng nhóm Trần Hoàng Yến (năm thứ nhất, khoa Dược, Đại học Y Dược TP.HCM) chia sẻ: "Đây là một sản phẩm rất mới nên tụi mình gặp khá nhiều khó khăn lúc mới bắt đầu. Tụi mình mua và thay đổi nguyên liệu liên tục, vì nếu không đảm bảo chất lượng, sản phẩm sẽ bị giòn, dễ gãy".
Sau khi làm thử vài mẫu đem đi chào bán, nhận được phản hồi từ người mua về mẫu mã, nhóm bạn đã thiết kế lại để sản phẩm bắt mắt và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Dành cho học sinh tiểu học, sản phẩm sẽ có in nhân vật hoạt hình, dành cho sinh viên sẽ có in những câu danh ngôn...
Bên cạnh đó, hai mảnh nam châm cũng được thiết kế gọn và gọt tròn ở bốn góc để tạo nên sự mềm mại. Nhiều bạn trẻ vô cùng thích thú với sản phẩm nhỏ xinh và độc đáo này.

Hơn 1.000 sản phẩm do các thành viên trong nhóm làm thủ công đã được bán ra. Để tiêu thụ sản phẩm, đầu tiên các bạn "bán dạo" ở các công viên. Sau đó, nhóm mang giới thiệu sản phẩm đến các trường học, các shop bán đồ lưu niệm.
Có những lúc, để kịp hàng bán cho hôm sau hay nhận được đơn đặt hàng số lượng lớn, các bạn phải thức khuya tỉ mẩn làm từng chiếc móc khóa. Thời gian thực hiện dự án chỉ có 8 ngày, nếu không tận dụng những lúc "cháy hàng" để tiêu thụ sản phẩm, sẽ không hoàn thành kế hoạch đề ra.
Hầu hết các thành viên của nhóm đều là sinh viên năm thứ nhất. Đây là lần đầu tiên các bạn được trải nghiệm công việc kinh doanh một sản phẩm do chính tay mình làm tất cả các công đoạn.
Chính vì thế, điều lớn nhất các bạn thu nhận được là kinh nghiệm kinh doanh, tính toán chi phí sao cho hợp lý, hạn chế tối thiểu sự lãng phí, cách tiếp thị làm sao cho hấp dẫn. Nhóm cũng có hẳn một fanpage để thuận lợi cho việc bán hàng qua mạng.
Sau 8 ngày thực hiện dự án "Magic note - Móc khóa kỳ diệu", dù khá vất vả song các thành viên đều cảm thấy vui vì mình đã hiện thực hóa thành công những ý tưởng trên giấy.

LẠC LÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét