12/8/13

Tiến Minh giành HCĐ thế giới


Cuộc phiêu lưu của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã dừng lại khi anh không vượt qua được tên tuổi lớn của làng cầu lông thế giới - Lin Dan (TQ).
Thua 0-2 trước đương kim vô địch Olympic, Tiến Minh nhận HCĐ thế giới.
Dù tham dự giải vô địch thế giới bằng suất đặc cách nhưng Lin Dan vẫn chứng tỏ anh là tay vợt rất khó chịu. Lin Dan vượt qua hạt giống số 15 Chong Wei Feng (Malaysia) tại vòng 3 rồi tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại tuyển thủ đồng hương cũng là hạt giống số 2 Chen Long 21/13; 22/20 tại tứ kết.

Sau cú làm nên lịch sử cho cầu lông Việt Nam - vào bán kết giải thế giới, Tiến Minh ung dung đối đầu Lin Dan trận tranh vé vào chung kết. Nếu đối thủ thuận tay trái tỏ ra rất dũng mãnh trong những cú smash (ghi 19 điểm trong hai sét), đưa cầu đi chéo sân thì Tiến Minh cho thấy sự uyển chuyển, linh hoạt trong di chuyển và ghi điểm bằng những pha bỏ nhỏ. Trước sự đeo bám quyết liệt của tay vợt Việt Nam, Lin Dan vất vả kết thúc sét đầu với phần thắng 21/17.

Không tìm được biện pháp hữu hiệu khắc chế đối thủ cao 1,78 m, Tiến Minh tiếp tục đối mặt khó khăn ở sét đấu thứ hai. Đáng chú ý khi điểm số đang là 15/8 nghiêng về tay vợt Trung Quốc, Lin Dan có một pha bay người cứu cầu ngoạn mục nhưng sau đó chính anh lại là người đánh hỏng sau cú trả cầu hiểm hóc của Tiến Minh. Đang bị dẫn 15/20, Tiến Minh nắm quyền giao cầu và sau vài pha đôi công rúc lưới, tay vợt Việt Nam chính thức trao luôn chiến thắng 21/15 cho Lin Dan.
Tuy lần thứ tư thất bại trước Lin Dan nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn làm nên lịch sử khi đem về cho cầu lông Việt Nam chiếc HCĐ thế giới.

Sau màn trành diễn ấn tượng này thứ hạng của Tiến Minh sẽ thăng thêm hai bậc. Anh sẽ vươn lên xếp hạng năm trên bảng xếp hạng thế giới khi BWF công bố thứ hạng vào tuần sau.
MINH QUANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét