18/12/13

U23 Việt Nam lại thua: Thế là đúng, thế càng hay!

Chào các bạn,



Hôm qua, U23 Việt Nam đã thua U23 Malaysia ở trận cuối vòng bảng, và không lọt vào bán kết.Vẫn nhiều cảm xúc quen quen, dù giảm nhưng vẫn xuất hiện: Hi vọng, ủng hộ, tin tưởng (và đau tim), rồi thất vọng, giận, nuối tiếc thậm chí là...chửi.

Nhưng theo tôi, thua là đúng, thua là hay. Vì sao?


Thứ nhất, Vì một anh không có chuẩn bị nền tảng, không có hệ thống, không có chiến lược phát triển, không có kế hoạch triển khai mà thắng một đội bóng được xây dựng ngược lại thì...ngược đời quá. Hóa ra luật Nhân - Quả là sai à (người vun trồng thua kẻ...ăn sẵn?!)


Thứ hai, Vì nếu hôm qua U23 Việt Nam thắng, thì chúng ta lại tiếp tục trao niềm tin cho...thần May mắn nữa, hết năm này sang năm khác. Đã đến lúc chúng ta phải có tầm nhìn và kế hoạch để thực thi các giấc mơ, thay chỉ vì hi vọng.


Thứ ba, lần này thua coi  như lần cuối, để chúng ta biết rõ thực lực của mình. Mà bắt tay làm lại, hành động thật để tạo ra giá trị thật. Nghe tin VFF có treo thưởng 2 tỷ nếu vô địch. Thật ra 2 tỷ chứ 2000 tỷ thì cũng chịu. Như sinh viên học lõm bõm mà bố treo thưởng 200 triệu cho một con 10 khi đi thi thì...ảo tưởng quá.


Vài lí do mới nghĩ ra vậy, tôi cũng đã thấy là chúng ta nên...thua rồi. Nếu có khát vọng thực thì biết đâu kết thúc này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho một khởi đầu mới!

Sắp tới, nếu làm lại nên có tầm nhìn 4 năm sau vô địch SeaGame, 10 năm sau vào top10 châu Á, 20 năm sau vào được WorldCup,...Và đi kèm với các kế hoạch thực tế.Cũng như khi ta đặt mục tiêu cho năm mới sắp tới:Nghĩ lớn + làm cụ thể + đi đường dài, may ra mới thành công.Và ta có thể nắm chắc tỉ lệ thành công là 80% , 20% mới là do may mắn.Nếu không may mắn, ta vẫn tiệm cận mục tiêu được.


Bạn nào chuẩn bị viết Mục tiêu 2014 thì hãy nhìn vào U23 để...soi sáng nhé.
Chúc các bạn có những mục tiêu và kế hoạch khả thi cho năm mới!



- Đặng Duy Linh -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét