23/6/14

Teamwork: Kỹ năng để sinh tồn, thành công và xuất sắc


1.     
     1. Bạn đã từng thất bại khi thực hiện một mục tiêu nào đó? Tôi đã từng, chắc bạn cũng vậy. Và phải thừa nhận rằng, một trong những sai lầm lớn nhất tôi từng gặp đó làm làm việc không có đồng đội.
Nghĩ một mình dễ “tẩu hỏa nhập ma”.
Đi một mình thì dễ chán nản, bỏ cuộc.
Làm một mình, không có đội nhóm “hợp cạ” đã “cướp” mất vô số cơ hội.
Đôi khi, giá mà ta chấp nhận chia sẻ với cả chính “đối thủ” hay kẻ thù (trong suy nghĩ của mình) như chú chó hợp tác với chú mèo kia thì đời đã bớt đi nhiều phen đen tối!
Teamwork là kỹ năng bắt buộc phải có của những người thành công!



2.   2. Và khi có một nhóm có thể chia sẻ bất cứ điều gì trong cuộc sống, thì đó chắc chắn là một hạnh phúc lớn.
Nếu bạn đã từng là một kẻ thức sáng đêm, lướt dọc list bạn bè trên FB mà không thể tìm nỗi một “đứa nào” để tâm sự, nói chuyện. Hay cầm lên đặt xuống cái điện thoại di động hàng chục lần mà không nhắn nổi một tin, hay nhắn rồi toan gửi lại…xóa. Bạn sẽ hiểu được tận cùng của nỗi cô đơn khủng khiếp đến nhường nào.
Trong những lúc tồi tệ nhất, điều may mắn nhất chính là có một người bạn, tri âm, tri kỷ,…để có thể cạn lòng. Đôi khi chỉ là hai đứa ngồi hút thuốc, uống trà,…và nhìn vào bóng đêm. Không lời nào thốt ra mà đọc được nhau từng ý nghĩ.
Trong cuộc đời này, đặc biệt, có kẻ nào sẵn lòng chết vì ta, thì đó là hồng phúc không gì sánh được! Như chú bé và chú chó cưng kia có nhau bên cạnh lúc hoạn nạn vậy!
Teamwork là kỹ năng sinh tồn của con người, đúng hơn là của cả nhân loại!



3.   3. Google được lập nên bởi ai? Một người ư?
Microsoft được lập nên bởi ai? Một người ư?
Apple được lập nên bởi ai? Một người ư?

Không một kẻ cô đơn nào có thể tạo nên kỳ tích cho chính mình. 
Mà teamwork đã trở thành chân lý, quy luật, một yếu tố đương nhiên cho mọi mô thức thành công.
Bởi vậy nếu ngày hôm nay bạn có một Ước mơ, một kế hoạch kinh doanh, một mục tiêu bất cứ, một trong những việc đầu tiên Bạn phải làm đó là xây dựng cho mình một team lý tưởng. Đó là một team cùng chí hướng, có năng lực hỗ trợ cho nhau, có thể hết mình sống chết vì nhau, trên con đường tiến tới mục tiêu chung. Kẻ nào tự tách mình ra với ảo tưởng năng lực cá nhân sẽ tạo nên kỳ tích chính là đang tự tử dần dần.
Chỉ có teamwork mới giúp Bạn và cộng sự xây nên được tổ chức bền vững, vĩ đại và trường tồn. Và cùng nhau cất cánh chinh phục bầu trời, và bay lượn ngang qua Mặt Trời, bên những vì sao.

Chúc các bạn một tuần “teamwork”!

-          Đặng Duy Linh -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét