7/6/14

Vượt qua lo và sợ



Chào các bạn,

Có lẽ các bạn nghĩ rằng người tự tin là người vững mạnh, chắc chắn về mọi việc, không sợ, kh

KHông lo gì cả… và luôn tự tin.

Sự thật là người tự tin cũng thường có đủ thứ cảm xúc lo lắng sợ hãi như mọi người, chỉ khác nhau ở điểm dù có đủ loại lo lắng sợ hãi như vậy, người tự tin vẫn không bị chồn chân và vẫn tiến bước làm mọi chuyện muốn làm và cần làm.


- Mở một nhà hàng có nhiều may rủi, người tự tin cũng lo lắng là giải pháp tối ưu của mình có thể không thành công, nhưng đã tính toán kỹ rồi, thì cứ mở nhà hàng, rồi đến đâu cần điều chỉnh thì điều chỉnh đến đó.
- Trước khi ra dự thi hát, người ca sĩ cũng sợ thua, nhưng nỗi sợ đó không làm người tự tin bỏ cuộc thi.
- Ra chiến trường, người lính cũng sợ chết, nhưng nỗi sợ đó không làm người lính mất tự tin, mà chiến đấu như một chiến binh dũng cảm.
Các bạn, anh hùng cũng lo lắng và sợ nhiều khi, nhưng tất cả những điều đó không làm anh hùng chồn chân. Anh hùng vẫn chiến đấu như một anh hùng, dù có nhiều điều đáng lo, nhiều điều đáng sợ.
Điểm chính không hẳn là không lo, không sợ. Điểm chính là dù có lo, có sợ, thì người tự tin và dũng cảm sẽ vượt qua mọi nỗi lo và sợ để làm điều gì cần làm.
Điều mà chúng ta gọi là “không lo” và “không sợ”, đôi khi là không lo không sợ, nhưng thường khi là vượt qua được lo và sợ.
Chúc các bạn luôn vượt qua.
Mến,
Hoành
© copyright 2014
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét