23/7/14

Không biết bơi vẫn có thể thoát chết đuối


Một cách giúp mọi người có thể sống sót nếu chẳng may bị rơi xuống nước, dù họ chưa hề biết bơi. Và đó là kỹ thuật “Bơi tự cứu” hay “Bơi sống sót”.
Ảnh: e-bơi
Ảnh: e-bơi
Với phương pháp này, người không biết bơi, khi rơi xuống nước vẫn có thể sống sót nhờ thực hiện 4 bước sau đây:
- Bình tĩnh nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở (có thể lấy tay bịt mũi) để phổi không bị sặc nước, trở thành cái phao cứu sinh đẩy người nổi dần lên.
- Tiếp tục thả lỏng người để nước đẩy lên sát mặt nước trở về tư thế bập bênh bán an toàn, đầu nổi sát mặt nước, chân ở phía nước sâu.
- Dùng tay hoặc chân làm mái chèo, quạt nước đẩy đầu nhô khỏi mặt nước hoặc cũng có thể quạt nước xiên, đẩy người bơi đi dễ dàng bởi trong nước người trở nên nhẹ hơn so với trên cạn.
- Khi chuyển động lên xuống, tới trước hãy nhớ trên mặt nước, há miệng to thở vào nhanh và sâu, dưới mặt nước ngậm miệng, thở ra từ từ bằng mũi, hoặc bằng mồm.



Giảng viên Đặng Duy Linh

Anh là giảng viên, huấn luyện viên hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng an toàn - kỹ năng sinh tồn trong cuộc sống hiện đại.

Hiện anh đang là Chủ tích HĐQT, Công ty cổ phần S-WAY VIỆT NAM.
Đặc biệt,  anh Đặng Duy Linh là chuyên gia huấn luyện hàng đầu về kỹ năng sinh tồn và thoát hiểm, anh đã cùng các cộng sự vượt qua rất nhiều thách thức trong việc đưa  Kỹ năng sinh tồn lần đầu tiên ứng dụng vào cuộc sốngtại Việt Nam. Sáng lập dự án Tạp chí Kynangsinhton.com, và đã tham gia huấn luyện, đào tạo cho hơn 10.000 sinh viên, giáo viên, giảng viên tại 15 tỉnh thành.
Cùng hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có các đối tác thường xuyên như: Tập đoàn FPT, Khách sạn Nam Cường (Tập đoàn Nam Cường), Tập đoàn tài chính Hải Phát, Công ty thương mại Tràng Tiền, Công ty bánh kẹo Tràng An, Công ty kiểm toán Howard DTL, Công ty bia Tây Âu. Công ty thép Việt Hàn,...
Với phong cách trình bày hài hước và năng động, dễ hiểu và cuốn hút, những chương trình đào tạo kỹ năng an toàn dưới hình thức các buổi diễn thuyết, huấn luyện với các câu chuyện sâu sắc đánh thức ý thức, thức tỉnh lòng người. Cùng những mô phỏng đơn giản mà thú vị, anh đã, đang và sẽ tiếp tục chia sẻ và lan tỏa những kỹ năng an toàn tới những mái ấm và công sở!
“Chia sẻ để cứu người!” là một ưu tiên hàng đầu của anh mỗi ngày!

Chi tiết vui lòng liên hệ:
0965 060 248 – linhdd@swayvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét