30/3/11

Tuổi thơ em ở đâu?

                                  Tuổi thơ em ở đâu?



     Chiều thứ 7 vừa rồi,tôi cùng đứa bạn thân ghé qua hiệu sách Tiền Phong mua mấy quyển sách cho học kì hai.
     Lúc chúng tôi đang dừng xe trước cổng nhà sách,thì có 2 em bé ăn mặc mỏng manh chạy đến. Có vẻ là 2 chị em, Hai đứa bé ăn xin da tái đi trong cái lạnh gió mùa.Trong lúc đứa chị đứng khoanh tay ngoan ngoãn chờ bạn tôi lấy tiền thì thằng bé lại háo hức với cái xe đạp của tôi.Đôi mắt đen láy của em dán chặt vào chiếc xe.Rồi em hồn nhiên leo lên yên xe ngồi đạp “gió”.
     -Nhà em ở đâu?-tôi hỏi.
     -Nhà em ở Ngã Tư Sở…dưới chân cầu vượt.
     -Quê chúng em ở Quảng Xương-Thanh Hóa ạ !-Con chị có vẻ khôn trước tuổi trả lời gãy gọn sau câu nói ngây thơ của đứa em mà tôi ước chừng chỉ mới 6-7 tuổi.
     -Em thích xe đạp lắm.Nhưng từ ngày bố mẹ em chết,chị bán mất rồi…
   Đôi mắt nó như chùng xuống hẳn,vẫn ngoái lại khi bị con chị túm áo kéo đi.Còn đôi mắt tôi chợt nhòa đi trong bóng chiều đang rũ xuống.
   Vâng! Nhà em ở chân cầu Ngã Tư Sở.Còn tuổi thơ em ở đâu?...
               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét