21/9/11

Những điều tôi muốn trong cuộc đời

Con người ta vốn dễ bị cuốn vào những điều thường nhật, và trôi đi trong những kế mưu sinh. Để rồi một lúc nào đó chợt ngồi lại, ngẫm nghĩ và tiếc nuối: Bao nhiêu năm trôi đi, bao ước mơ, bao mong muốn giản dị đã mờ cũ. Cuộc sống này ngắn ngủi, vậy hãy luôn sống hết mình mỗi tích tắc, mỗi phút, mỗi giây với niềm vui, yêu thích, đam mê của mình.
Tôi viết những dòng này để luôn nhắc nhở mình hướng đến những điều đó, cố gắng tiệm cận nhanh. Cuộc đời này đáng sống, đáng yêu, và đáng để ta cháy lên hết mình mỗi lúc vì những điều ta mong muốn, đam mê, và ước mơ.

1. Học võ:




2 lần đi học, và dừng lại, giờ đây, tôi vẫn muốn được trở lại tập luyện môn võ Bình Định Gia. Tôi yêu Bình Định Gia vì trước hết BĐG giúp tôi có một thể lực sung mãn, và qua đó tôi rèn luyện được những đức tính của một võ sinh, sừ bền bỉ, dày dạn, kiên trì và một tâm thế luôn sẵn sàng trước cuộc sống, tự tin mà luôn khiêm cung. Hơn nữa, BĐG xứng đáng là một trong những môn võ đại diện cho Tinh hoa võ cổ truyền Việt Nam. Trong tuần này mình phải sang võ đường Bình Định Gia Đại học Công Đoàn xin đi học lại mới được. Vậy sẽ đầu tư khoảng 100- 200.000 VNĐ/tháng và dành 2 buổi 1 tuần tham gia việc học võ.

2. Chơi Guitar:





Một trong những điều Hạnh phúc nhất trong cuộc sống đó là làm được điều mà người khác cho rằng mình không thể. Với tôi, thì chơi guitar là một kỹ năng mà chưa ai nghĩ rằng tôi có thể. Song điều quan trọng hơn, và hơn hết, là tôi muốn chính bản thân mình làm được, trong thâm tâm tôi cho rằng đó là một điều  bình thường như bao điều khác. Không có năng khiếu thì đơn giản là tôi sẽ phải luyện nhiều hơn so với bạn bè. Có âm nhạc, có cây đàn  bên cạnh, tôi sẽ có thêm một người bạn để chia sẽ trong cuộc sống, thêm một trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Chơi đàn cũng giúp não PHẢI phát triển, có ích cho việc sáng tạo và phát triển cảm xúc toàn diện hơn. Mình sẽ mượn đàn ku Minh về chơi, và sẽ lên lịch, sắp xếp để theo học 1 khóa căn bản (3 tháng, chi phí đầu tư là 1.200.000VNĐ). Và mỗi tuần sẽ đầu tư 2 buổi cho việc học đàn tại lớp.

Tạm thời vậy đã, sẽ hành động dần và viết tiếp....




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét