11/11/12

24h trên Đảo Hoang

Các ACE thân mến!

24h đồng hồ không dùng internet, máy tính, và gần như cả điện thoại. Quần ngố, áo phông, dép lê và cùng các Robinson  khác trên "đảo hoang", có rất nhiều trải nghiệm thú vị lần đầu tiên.

5h30 sáng, Linh và em Lê Trang có mặt tại SVĐ Mỹ Đình,  ở đây có anh Tùng và Thuyên, 2 đồng chí đang khởi động để....CHẠY 30KM từ Mỹ Đình lên Xuân Mai.

9h30: Linh lên tới sân golf Đồng Mô cùng 3 người khác, sau đó trở lại đón 2 người hùng vừa kết thúc hành trình chạy bộ đáng khâm phục.
Có 1 điểm thú vị, một vài đoàn đi cùng buổi sáng khác, khi biết 2 anh em chạy bộ, đã kinh hồn khiếp vía!!!

10h, tất cả hơn 10 người tập kết vào bán đảo, đi thuyền ra đảo hoang. Thuyền nhè nhẹ lướt trên mặt hồ bát ngát, thả lỏng mình hoàn toàn, hít thở không khí trong lành, và nghe tiếng sóng xô nhè nhẹ, thật thư giãn hơn cả đêm ở Hà Nội.

10h30, có mặt tại đảo hoang. Hòn đảo này theo mô tả của Thuyên - người đã đi tiền trạm trước thì không có điện, nước, không có người ở. Bãi cỏ đã được thuê phát sạch một đám khoảng 60m2.

11h: Đã dựng xong 1 căn lều trại, và trải bạt để ngồi, cách bờ hồ Đồng Mô 4m. Một số đi thám thính và đem về rất nhiều khế...vừa ngọt vừa chua, phát hiện ra có lá lốt rừng, ngải cứu để chế biến món trứng nếu ai thích.

Các bạn nữ đang chế biến đồ ăn sẵn, con trai vào rừng đốn gỗ khô về chuẩn bị cho món thịt nướng ban tối, và đốt lửa trại.
12h: Ăn trưa, Thực đơn có cơm nắm, thịt kho, dưa chuột, vừng lạc và...Pepsi. Lạc trên đảo hoang mà phong lưu phết!

1h tới 3h - các bạn nữ đi...hái hoa bắt bướm, các bạn nam ngủ trong lều hoặc trên bạt. Nắng chói chang, muỗi vo ve, mọi người được khuyến cáo chung sống với các "chủ đảo" là côn trùng, không được đánh, chỉ đuổi đi, vì nếu đập chết con côn trùng đang cắn, có thể sẽ bị chúng phóng chất độc vào người theo bản năng tự vệ. Mình chợt nhận ra, cần trang bị cho mình và xây dựng khóa huấn luyện kỹ năng SINH TỒN NƠI HOANG DÃ mới được.

3h, các bạn nữ chuẩn bị một số thứ cho trò chơi tối, anh em con trai tiếp tục chẻ gỗ, củi để dựng đống lửa trại,...

5h30, mặt trời lấp ló, lặn dần sau những tán cây rừng. Tiếc là không thể ngắm bình minh được. Anh Tùng hướng dẫn tất cả mọi người tự chiêm nghiệm quá khứ 1 năm của mình để vẽ lại biểu đồ Quá khứ, đánh giá lại 1 năm qua.
Với bản thân Linh, 1 năm qua khá tốt, có chiều hướng đi lên. Ngoại trừ 1 tháng khủng hoảng nhẹ sau khi quyết định rời trường đại học, lúc bị các định kiến tấn công dồn dập.

6h30, tập trung chia thành 3 đội để phổ biến trò chơi TIÊU DIỆT KẺ THÙ CỦA THÀNH CÔNG.

7h, tất cả mọi người chia nhau, người lên lửa, người xiên thịt - hoa quả để nướng.
Thịt bò, thịt lợn, thịt gà chín tới, nóng hôi hổi, chấm tương ăn với hoa quả nướng thật là tuyệt! Chưa bao giờ mình ăn thịt nướng (cả lúc quá đói) ngon đến vậy!
Riêng mình còn tự thiết kế món trứng nướng, chén được 2 quả thơm lừng, hè hè.

9h, tất cả vào chơi trò TIÊU DIỆT 9 TRONG 26 KẺ THÙ CỦA THÀNH CÔNG, ví dụ như là SỰ SỢ HÃI, LÒNG DO DỰ, THIẾU KIÊN NHẪN, SỰ DÂM Ô, LÒNG THAM, THIẾU KHOAN DUNG...
Mỗi vấn đề thực sự là kẻ thù mà ai cũng từng gặp, song có lẽ không ít người trong chúng ta...trốn tránh nó, mà không tiêu diệt tận gốc bằng các giải pháp hiệu quả.
Mỗi đội phải thuyết trình các lý lẽ, giải pháp để tiêu diệt 3 kẻ thù, nếu chưa được 2 đội kia đồng ý qua, thì sẽ phải cử 1 đại diện...vào rừng (cách trại 50m) để cắt 1 đoạn dây đã được buộc sẵn. LƯU Ý: TRÊN ĐƯỜNG ĐI, TỪ CHIỀU MỌI NGƯỜI ĐÃ PHÁT HIỆN RA MỘT CON RẮN LỤC MÀU XANH VẮT VẺO NGAY SÁT ĐƯỜNG, nên đây là thử thách thực sự cho các bạn đang Sợ Hãi!!!

12h, quá đói, nên các bạn lại tiếp tục trò xiên nướng, cánh gà thơm lừng, chén lúc trời đêm trở lạnh thật tuyệt!

1h-3h: hát hò, đảo hoang bừng sức sống!
3h: mọi người chui vào lều trại ngủ, dành sức cho chương trình sáng mai.
Đang thiu thiu ngủ, bỗng gió lốc ùa về.
Oái, gió mùa về! Mình nặng 75kg mà lều vẫn bị gió thốc đi xềnh xệch, kéo gần đến đống lửa. Suýt bị dính lửa cháy trại, trại bằng lều bạt mà. 
2 trại khác cũng lo không kém, vì nằm ngay gần bờ hồ.
Gió rít liên hồi, trại oằn đi , mọi người phân công nhau mỗi người một góc giữ trại, lấy balo chèn lại, cắm các trại gắn chặt vào nhau để đỡ gió.

3h45, gió mạnh ầm ĩ hơn, Mưa!
Anh em động viên nhau, đây là thử thách cần thiết. Mình nằm co ro ngủ, không có chăn, chỉ mặc mỗi quần ngố áo cộc. Nằm 1 lúc, thấy đầu ươn ướt, sờ lên hóa ra cái cửa sổ bị tạt nước, trời đã gội đầu cho mình tự lúc nào, ướt hết tóc.
LÚC NÀY, NƯỚC BẮT ĐẦU TRÀN VÀO, ĐƯỢC ANH EM TIẾP VIỆN MỘT CÁI CHĂN CHE CỬA, CHĂN ƯỚT DẦN.
MÌNH CHỢT NGHĨ, NGÀY XƯA ÔNG CHA, CHÚ BÁC MÌNH ĐI BỘ ĐỘI MỚI KHỔ ĐÊN NHƯỜNG NÀO.
Anh trai ông nội mình, đi bộ đội thời Pháp đã bỏ xác đâu đó ở Tây Bắc giá lạnh, vẫn chưa tìm thấy hài cốt.
Đã bao nhiêu người như vậy đã phải bỏ xác vì những định mệnh cay đắng của dân tộc này??? Mình phải quý hơn sinh mệnh và cuộc sống đang có, cũng như trách nhiệm với dân tộc mình!

Có 2 em gái lều nữ buồn ngủ và mệt quá, hỏi bên anh có ướt không. Mình bảo: bên nay khô rom, thế là 2 em bò sang. Sang đến nơi, chui vào mới thấy 1/3 lều đã ướt: Còn ướt hơn bên em, nhưng rồi mình ngồi dậy cùng 1 bạn nữa ngồi dưới, nhường 2 em nằm chỗ khô ngủ.
Gió rít, 2 anh em phải giữ cái nóc lều không sập, và gió không xô đổ.

4h30, mưa tạnh, gió nhẹ hơn. Lốc đã đi qua.
Mình ra ngoài, đi dạo. Đi ..."chào buổi sáng" trong rừng, theo đường mòn, nghe tiếng rào rạo dưới chân mới thật hoang dã! Nếu mà dẫm phải rắn thì chắc mình đi thật.

5h, tất cả mọi người bị đánh thức dậy, chuẩn bị chào mình minh. Vì trời mưa nên không có cơ hội ngắm mặt trời mọc.
Đốt lửa trại lên, phải đổ nửa lít xăng mới nhóm lên được. Anh Tùng bị xăng bùng, cháy xém hết cả tóc, mặt đỏ bừng.
Bắc nồi cháo lên, hãm lửa liu rui.
Trong khi đó, anh em tuyên thệ lấy tinh thần:

TÔI LUÔN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC MỌI VIỆC MÀ TÔI ĐÃ BẮT ĐẦU!

6H,tất cả mọi người ngồi thiền trên tấm bạt kê sát bờ, hướng ra mặt hồ.

Trước mắt là hồ nước rộng lớn, sau lưng là lửa trại bập bùng, chim chóc ríu rít, tất cả thiền định, và lập kế hoạch TƯƠNG LAI 1 NĂM TỚI CỦA MÌNH.
Năm tới, mình muốn hoàn thiện bản thân mình trở thành một chuyên gia phát triển con người toàn diện, và góp phần đưa S-WAY  vững mạnh, bền vững, phát triển hơn.
6h30, xả thiền. Gương mặt nào cũng sáng rạng rõ, bừng sức sống.
Một năm mới đã bắt đầu với những người có mặt!

7h, cháo thôi!
Mình lâu lắm mới được ăn cháo thịt bò, nóng hổi, nên cũng chén được 3 bát lót tạm.

Thú vị nhất là giữa hoang đảo, lại có cafe nóng để nhâm nhi và đàm đạo. Mình và anh Tùng bàn về việc kết hợp, cộng hưởng giá trị đào tạo để hỗ trợ giữa S-WAY và Chương trình Con đường thành công. Và về tương lai!
Lần này, anh Tùng rất quan tâm và muốn hỗ trợ cho S-WAY về chiến lược, di sản trí tuệ, kết nối...

9h, mọi người chuẩn bị thu dọn đồ đạc, cả rác để lát cho lên thuyền về...đất liền.
10, thuyền tới, anh em tập kết đồ đạc, lại thả mình ngao du sông nước 20 phút.
Mình đứng trước mũi thuyền, và nhìn ra tương lai rất rõ ràng 1 năm tới!

11h30, tất cả anh em từng cặp một chất đồ, tiến về Hà Nội. Thông tin nhận được là HN đang mưa...
Nhưng chưa cần đi xa, chỉ mới được 5km thì đã cảm nhận được gió lạnh, mưa  râm ri.
Mình mặc quần âu, đi dày da, với mỗi sơ mi cam. Lạnh run!
Phải mặc thêm áo mưa, và đi chầm chậm.
Lê Trang bảo: anh đừng hỏi gì cả, em câm, điếc, em bị cóng từ đầu tới chân rồi...Ha ha
có 2 bạn nữ đi với nhau, bạn cầm lái nhìn như xác ướp Ai Cập!!!
Mình phải cho nhóm cuối dừng lại, ăn ngô nóng để bớt lạnh.
Về tới HN đã 3h.
Về nhà, tắm rửa, ngủ 1 giấc thật đã.
6h dậy, ngồi vào máy tính viết lại mục tiêu 1 năm tới một cách rõ ràng, cụ thể hơn!

Quả thực, 24h để ngắt tạm các kết nối với bên ngoài, để nối kết với Quá khứ, Hiện tại và Tương Lai của chính mình.
Thật là tuyệt vời!

Các ACE nào muốn tham gia trải nghiệm này trong thời gian tới, hãy hồi âm nhé.


Riêng S-WAY, mình sẽ làm một chuyến sắp tới nhé, vào thời điểm hợp lí!

1 nhận xét:

  1. Hy vọng năm sau sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa bạn Linh nhỉ ?

    Trả lờiXóa