8/1/13

KHỞI NGHIỆP BẰNG WEB CÁ NHÂN

Chào tất cả các Bạn!

 Từ hôm nay, tôi sẽ chia sẻ và cùng các bạn tìm hiểu các công cụ marketing và bán hàng, trong đó marketing online là một công cụ mà chúng ta không được phép bỏ qua. Billgate từng nói: Ngày nay, bạn chỉ có 2 lựa chọn mà thôi. Một là kinh doanh cùng internet, hai là bạn đừng làm kinh doanh!

 Trong marketing online, mạng xã hội được xem là công cụ rẻ nhất, và có sức lan tỏa nhanh, mạnh hàng đầu. Vì nó hoàn toàn Free, dễ sử dụng với bất cứ ai kiên trì dành 5-10 phút đọc kỹ hướng dẫn.

 Nhắc đến mạng xã hội, các bạn chắc đã nghĩ đến ngay FB, hay Zing.vn, đây là 2 mạng lớn nhất tại Việt Nam, theo các báo cáo chính thức thì Zing.vn còn có số thành viên lớn hơn FB. Song ngoài ra, còn có một số mạng xã hội cho phép chúng ta tạo các blog khác, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về blogspot.
Xây website cá nhân, bước quan trọng đầu tiên để bắt tay khởi nghiệp

Trên đây,tôi nhắc qua để các bạn hiểu qua về mạng xã hội, giờ chúng ta sẽ bắt tay ngay vào việc tìm hiểu, xây dựng và hoàn thiện 1 blogspot riêng cho mình.

 Trước hết, chúng ta hãy xem qua blogspot cá nhân của tôi nhé: www.nguoibay.blogspot.com Đây là blog dạng đơn giản nhất, tôi làm từ thời sinh viên.

 Blogspot có 1 ưu điểm nữa, đây là một sản phẩm của Google, vì vậy rất được ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm nếu nội dung tìm kiếm liên quan tới nội dung trang blog của chúng ta. Và bắt đầu nhé, sau đây là các bước cực kì đơn giản để có 1 blogspot:

 1. Đăng ký: 

 Các bạn vào www.blogspot.com nhé. Để đăng nhập, bạn cần có 1 tài khoản google - điêu này chắc đơn giản,bạn nào chưa có hãy vào trang google.com.vn đăng ký 1 tài khoản mới nhé. Sau khi đăng nhập. các bạn vào trang chủ của blogspot.com để khởi tạo 1blog cá nhân.

 2. Khởi tạo:

 - Các bạn click vào Blog Mới - Tiêu đề: Các bạn chọn tiêu đề,, tức tên của Blog. Ví dụ: tên riêng của mình như Đặng Duy Linh. Hay nếu blog này các bạn dùng cho công việc nhiều hơn là viết nhật ký, các bạn có thể để S-WAY GROUP hay NGHỆ THUẬT NÓI TRƯỚC CÔNG CHÚNG,… - Địa chỉ: Nó giống như địa chỉ của 1 website vậy. Các bạn có thể chọn tên như kynangmem.blogspot.com, kynangsinhvien.blogspot.com, ….

Lưu ý, địa chỉ này không được phép trùng với địa chỉ của người dùng khác đã có nhé. - Chọn mẫu: Bạn có thể chọn mẫu nào mà mình thích trong số các mẫu có sẵn. - Click vào Tạo blog. => Chúc mừng các bạn! Các bạn đã có 1 blog trên blogspot cho riêng mình.

 3. Hoàn thiện – chỉnh sửa: 

 Tạo 1blog rất đơn giản, phải không các bạn? Tuy nhiên để nó đẹp hơn, trông dễ nhìn hơn, tôi hướng dẫn thêm 1 vài thủ thuật căn bản.

 Chúng ta cũng lưu ý rằng, nếu bạn nào hiểu biết và có kỹ năng chỉnh sửa rồi, chúng ta có thể biến nó thành 1 website chuyên nghiệp. Với đa phần các bạn, mục tiêu của chúng ta là có 1 website cá nhân, vì vậy chỉ nên chỉnh sửa 1 vài bước sau đây, rồi có điều kiện tự hoàn thiện tiếp nhé. Tránh mất thời gian đầu tư vào đây, trong khi việc khác có thể tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

 Sau khi có blog rồi, các bạn vào địa chỉ blog đã tạo,ví dụ www.nguoibay.blogspot.com của tôi, click vào xem blog để hiển thị trang blog ra.

Tiếp theo, các bạn vào phần Thiết Kế.

 - Ở phần thiết kế, các bạn vào phần bố cục, nó sẽ hiển thị bố cục các phần trên blog của chúng ta. Ở phần này, các bạn có thể chỉnh sửa các phần như: TIÊU ĐỀ (chỉnh tên blog, hoặc thêm hình ảnh nền cho nó), Giới thiệu bản thân (Tôi là… FB của tôi là, tôi đang làm việc tại S-WAY VIỆT NAM, …), ở các mục Thêm tiện ích, các bạn tự mày mò nhé, nếu chưa hiểu thì nên để nguyên đó, tôi sẽ hướng dẫn trực tiếp. Sau các bếp chỉnh sửa, các bạn nhớ LƯU SẮP XẾP nhé.

 4. Đăng Blog: 

 Các bạn vào blogspot.com, sẽ nhìn thấy blog của mình hiện ra. Các bạn click vào hình cây bút – viết bài mới. Đến đây thì mọi việc thật dễ dàng giống như các bạn đăng tin trên FB, hay các diễn đàn khác. Muốn thêm hình ảnh, các bạn click vào nút CHÈN HÌNH ẢNH (nằm dưới từ XUẤT BẢN, bênh cạnh chữ Liên Kết trên thanh công cụ nhé)
 Sau khi viết, chỉnh sửa xong, các bạn ấn LƯU nhé!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong bài viết đầu tiên rồi các bạn! Trên đây là các bước đơn giản nhất để các bạn có thể sở hữu 1 website cá nhận dạng blogweb. Với website cá nhân này, chịu khó tìm tòi mày mò, các bạn có thể biến nó thành 1 website thực sự để bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình.

          Mưa tiền sẽ đến với ai hăng say làm việc...

 Tôi còn nhớ, ngày xưa khi lập được blogweb như thế này,tôi đã sử dụng nó để làm cộng tác viên cho một công ty quảng cáo trực tuyến. Với website cá nhân đó, tôi đã tạo ra được thu nhập từ 1 đến 2 triệu/tháng từ năm thứ 2 đại học (Năm 2007). Thời đó, với số tiền đó tôi đủ tiền để trang trải chi phí, và mời café các doanh nhân, chuyên gia tôi muốn học hỏi.

 Và cuối cùng cho bài viết này, tôi chúc các bạn – NHỮNG SINH VIÊN KHÔNG PHẢI LÀ ĂN MÀY CỦA XÃ HỘI – sẽ có một khởi đầu mới – tôi gọi đây là KHỞI NGHIỆP QUAN TRỌNG NHẤT. Tôi tin các bạn làm được, với sự hỗ trợ của chúng tôi!

 HẸN GẶP TRÊN ĐỈNH THÀNH CÔNG NHÉ. 

P.S: Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ các bạn có thể liên hệ theo contact:

 Mr. Linh: ĐT: 0985 083 248
 Email: linhdd@swayvietnam.com 
FB: diengia.DangDuyLinh 
Yahoo: nguoibay2010@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét