24/1/13

Đội ngũ Huấn Luyện Viên : 1 trong 3 đòn bẩy nhân lực để thành công!

Để thành công, cần biết sử dụng các đòn bẩy, trong đó có đòn bẩy "nhân lực", tức là các nguồn lực con người từ bên ngoài để dễ dàng hoàn thành các công việc hơn!



Một Ban cố vấn, có thể chia sẻ chiến lược cuộc đời - Đội ngũ huấn luyện viên, những người có thể đem lại các câu trả lời nhanh nhất khi gặp khó khăn trên đường đi - Cuối cùng là các đồng chí, những người cùng chí hướng và đồng hành cùng mình, sẽ giúp mình duy trì được tinh thần trên suốt chặng đường.

Với tôi, điều tôi có sẵn là một đội ngũ huấn luyện viên, và các đồng chí đi cùng tôi mỗi ngày. Hôm nay, tôi sẽ nhắc tới đây 4 trong số các huấn luyện viên đã và đang hỗ trợ cho tôi trên những chặng đường đi lắm thách thức:

1. Mr. Khanh (Quách Tuấn Khanh): Anh là diễn giả chuyên nghiệp. Việc trao đổi với anh cho tôi cái nhìn và những chuẩn mực tổng quan về nghề diễn giả. Ở Việt Nam, có lẽ không có nghề nào đặc biệt như nghề diễn giả ở góc cạnh này: Cả nước có hơn 86 triệu dân, nhưng chưa có tới 80 diễn giả hành nghề chuyên nghiệp, tức tỉ lệ là hơn 1 triệu người dân VN mới có 1 diễn giả! Vì vậy mà với chúng tôi, những người lựa chọn nghề mới mẻ này, cơ hội đồng nghĩa với việc phải tự phá băng và tạo ra cơ hội, khoảng không cho chính mình cất cánh và tung bay!

2. Mr. Thành: Hiện anh đang là GĐ chi nhánh HN Công ty cổ phần đầu tư Sao Vàng. Anh thuộc thế hệ đầu 8x, hiện tại ngoài các thu nhập từ đầu tư tài chính, thu nhập của anh từ công việc điều hành chi nhánh HN của anh khoảng 100 triệu/tháng. Anh là một ví dụ về sự khôn ngoan tài chính, quyết đoán và khéo léo. Anh luôn cho tôi những kiến thức tài chính căn bản, cũng như những giải pháp bài bản, cụ thể và thông minh để kiểm soát tài chính cá nhân, đầu tư cũng như có những lưu ý đúng lúc cho công ty của tôi.

3. Mr. Tùng: Anh hiện đang là Chủ tịch chương trình Con đường thành công. Với 10 năm nghiên cứu về khoa học thành công, đặc biệt trong việc áp dụng cho người Việt, anh đã chứng minh được những thành quả đầu tiên với những thành viên mạnh mẽ, dám ước mơ, và đang dần biến ước mơ của mình thành hiện thực mỗi ngày. Anh là một thư viên sống, một nhà tư vấn chiến lược tuyệt vời, cũng như là người coaching cho tôi từng bước áp dụng các quy luật thành công trong cuộc sống. Để từ trải nghiệm đó tôi có thể chia sẻ với những người xung quanh.

4. Mr. Cương: Hiện anh đang là chủ tịch và giám đốc điều hành của sieucongnghe.com. Một công ty 3 năm tuổi, với 10 nhân viên (cả kỹ thuật và kinh doanh) đã đạt doanh số năm 2012 cán đích mức hơn 1 triệu $, và lợi nhuận 25% (tương đương 250.000$ = 5 tỷ VNĐ) có thể coi là một kì tích tại VN, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế đầy thách thức năm qua. Sinh năm 1983, anh là một người có nhiều kinh nghiệm cực kì khôn ngoan, được tích lũy từ những ngày còn du học tại Nga. Anh chia sẻ với tôi về cách xây dựng một hệ thống kinh doanh tinh gọn và hiệu quả kiểu "người khổng lồ bé nhỏ". Điều ấn tượng nhất là anh sáng tạo ra mô hình để một mình anh có thể tạo ra 1 nửa doanh số của công ty.

4 huấn luyện viên của tôi, mọi người xung quanh có thể thấy rất tầm thường, song tôi luôn tìm thấy điều để mình học hỏi. Những điều đó trực tiếp cung cấp dũng khí và giá trị cho tôi mỗi ngày để cùng các cộng sự xây dựng nên một S-WAY có nền móng ngày càng bền vững hơn, và sẵn sàng cho những kế hoạch phát triển trong tương lai.

Kinh doanh cũng như cuộc sống, luôn có nhiều sự thử thách lồng trong tên gọi "vấn đề" mỗi ngày. Những người đủ lớn sẽ thấy rằng không thể trốn tránh, nên không còn cách nào khác là phải tự cân bằng trên con lăn (Bạn chỉ có thể cân bằng trên con lăn khi con lăn dịch chuyển). Và công việc của chúng ta là đưa ra các giải pháp!
Các giải pháp của cá nhân sẽ giúp doanh nghiệp tiến lên, doanh nghiệp tiến lên sẽ là giải pháp thúc đẩy xóa tan các vấn đề của xã hội, và tạo ra các bước nhảy tiến bộ!

Đó là cách chúng tôi định nghĩa về sứ mệnh của mình với xã hội khi xây dựng và phát triển S-WAY. Trong sứ mệnh đó, chúng tôi luôn kế thừa và đứng trên vai các huấn luyện viên, để từ đó có một tầm nhìn xa hơn, và có các nguồn lực đầy đủ hơn.

Cuối cùng, tôi thực lòng khuyên các bạn - các bạn sinh viên và thanh niên - cũng rất cần những huấn luyện viên như vậy!
Có bất cứ điều gì cần chúng tôi hỗ trợ, đừng ngần ngại! Sự quyết đoán học hỏi như một đứa bé ba tuổi lại là cách mà chúng ta "lớn lên" nhanh nhất!
Tin tôi đi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét