22/2/13

Những điều ta làm mỗi ngày/tuần/tháng

- Thiền:
 thiền giúp ta tĩnh tâm, rèn luyện tập trung và giúp ta bắt đầu một ngày mới với đầy đủ sự thánh thiện, nguyên sa, tinh khiết. Giúp năng lượng hội ngộ, giúp cơ thể lĩnh hội sức mạnh từ trời đất. Sẵn sàng cho một ngày mới, để sống hết mình và trọn vẹn!

- Đọc:
đọc sách, đọc tin tức mới và tích cực sẽ giúp ta có thêm những kiến thức mới lạ. Đôi khi lâu đọc ta cảm thấy đầu mình cũ kỹ, và lạ là ít đọc nhưng vẫn thấy đầy. Có lẽ phải rèn lấy sự rỗng lặng mà đón nhận cái mới. Đọc cũng là cách giao tiếp, đối thoại với những người bạn tuyệt vời qua sách vở, mà không phải ai cũng có cơ hội để ta hội ngộ và đàm đạo ngoài đời thực. Đọc là đối thoại với tinh hoa, giao tiếp với quá khứ để phán đoán tương lai! Đọc 1 cuốn sách mỗi ngày từ ngày 23/2/2013 nhé!

- Viết:
viết là sống. Cuộc đời này đáng sống, thì cũng đáng được ghi lại. Viết trước hết giúp ta rèn kỹ năng giao tiếp  bằng văn bản. viết giúp ta hiểu hơn về bản thân. Ngoài ra, viết giúp ta chia sẻ, giải phóng đi những điều biết, đổ bớt nước đi để thu nhận những dòng nước tinh khiết mới! Và cuối cùng, viết là cách chia sẻ thú vị, và phải thú vị cho những người xung quanh mình.

- Giảng - diễn thuyết:
Adam-khoo nói rằng công thức để thành công rất đơn giản: luyện tập 10 nghìn giờ. Không có cách nào thay thế được sự chăm chỉ. Khi đã chọn một nghề mà cứ 1 triệu người Việt Nam mới có 1 người chọn thì lại càng rèn luyện nhiều hơn. Có quá nhiều sự nghi ngại và chất vấn, nhưng bằng trải nghiệm của mình, đó là 1 dấu hiệu báo tin rằng mình đang đi đúng hướng và sắp thành công!

- Học tiếng Anh:
kiến thức tiếng Việt trên internet chiếm chưa đến 1% kiến thức của nhân loại, lại phần đa tiêu cực và cũ kỹ, nên học tiếng Anh là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, tiếp nhận cách tư duy quốc tế, giao thiệp với người nước ngoài cũng là 2 động lực quan trọng. Giao tiếp cơ bản tốt, đọc và dịch, nghe ok, sẽ là đòn bẩy để đẩy nhanh quá trình học, phát triển nghề nghiệp của bản thân!

- Chạy - tập thể dục/võ thuật:
mình từng chạy quanh Hồ Tây, thật xấu hổ chỉ mới 1 lần. Mình từng là võ sinh Bình Định Gia. Và cả 2 điều đó còn thôi thúc, cũng như là 2 môn thể thao mình thích. Sẽ tiếp tục mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Tinh thần khỏe không thể thay thế một thân bình phục phịch được! Chạy 30 phút mỗi sáng, hoặc/và 30 phút mỗi chiều. Chạy 1 vòng Hồ Tây mỗi tháng nếu lịch chạy không bận do công việc đại sự, bắt đầu từ tháng 3 nhé!

- Kết nối - đàm đạo với những người xuất chúng/xuất sắc:
"thêm một người bạn, thêm cả gia tài". Lý Tiểu Long, từ nền tảng của Vịnh Xuân Quyền đã lĩnh hội tinh hoa từ các môn phái bằng cách giao đấu, trao đổi. đàm đạo và tạo nên một Triệt Quyền Đạo nổi doanh thế giới.
Mình sẽ giao lưu với tất cả những người giỏi hơn mình, xuất sắc, lỗi lạc mỗi ngày, để xây dựng và tạo nên một " Việt Thành Đạo" - Đạo Thành Công Dành Cho Người Việt!
Mỗi ngày ít nhất với một "cao nhân"!

- Xem phim:
mỗi tuần, ta sẽ dành 1 tối cuối tuần để xem 1 bộ phim kinh điển ý nghĩa của thế giới. Điện ảnh là một trong những môn nghệ thuật tinh hoa của thế giới. Những điều thu nhận được từ phim sẽ giúp vốn sống của ta thêm  phong phú, đa dạng, cũng như thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị để có thể chia sẻ trong nghề diễn giả.
Đặc biệt, xem phim có phụ đề tiếng Anh cũng sẽ là công cụ để rèn luyện thêm vốn tiếng Anh cho mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét