29/7/13

Giữ vững lòng tin vào trái tim con người

Posted on  by Trần Đình Hoành

Chào các bạn,
People Putting Hands Together to Show Solidarity
Câu nói mỗi người chúng ta là Phật đang thành, là con Thượng đế, có hai vế:
1. Ta tư duy và hành động như Phật đang thành, như con Thượng đế.
2. Ta nhìn người khác như Phật đang thành, như con Thượng đế.
Tức là ta thấy hạt giống (nhà Phật gọi là chủng tử) tốt trong ta cũng như thấy hạt giống tốt trong người khác.


Con người thì ai lâu lâu cũng có những sai lầm, vô tình hay cố ý. Nếu ai đó làm gì đụng chạm ta, điều đầu tiên ta cần nhớ đến là người này sẽ là Phật, có thể sẽ là thánh, dù là lúc này người ấy đang đụng chạm mình. Người này được chư Phật, được thượng đế yêu thương như mình.
Vậy thì, dù người ấy đã làm gì đụng chạm mình, hãy yêu thương người ấy, vì người ấy cũng là con Thượng đế như mình, cũng là Phật đang thành như mình.
Vấn đề của chúng ta là nếu ai đó làm gì đụng chạm đến ta, thì ta xem họ như người xấu, kẻ thù, kẻ ta ghét. Ta muốn trả thù, hay ít nhất là không muốn thấy, không muốn gặp người đó.
Hãy yêu người đã làm phiền mình như anh em. Hãy cư xử với người đã làm phiền mình như anh em.
Hãy giữ vững lòng tin vào trái tim con người. Dù người ấy lúc này có gai góc thế nào, thì người ấy cũng có trái tim của Phật, trái tim của con Thượng đế.
Và một lúc nào đó trái tim thanh tịnh đó sẽ lộ diện.
Chúc các bạn một ngày yêu ái.
Mến,
Hoành
© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét