29/7/13

Sức Mạnh Của Yêu Thương



Một trong những loại cảm xúc làm nảy sinh năng lượng cực kỳ mạnh mẽ đó là nóng giận hoặc hận thù. Mang trong người thứ cảm xúc ấy, người ta có thể gào thét thật to, cầm ném những vật nặng thật xa, tung những cú đấm mạnh như thể trời giáng… 



Tất cả những gì họ làm trong lúc nóng giận đều mạnh mẽ vượt xa mức bình thường – lúc họ ở trạng thái vui vẻ hoặc cân bằng. Vì vậy, một số người thích dùng cảm xúc tiêu cực làm động lực để hành động, kiểu như “biến đau thương thành sức mạnh” để đạt được các mục tiêu, ước mơ đời mình.
Bạn hãy nhớ rằng, cảm xúc tiêu cực sẽ hủy hoại bạn trước tiên cho dù nó sinh năng lượng giúp bạn dễ dàng hành động. Năng lượng bạn có được từ những cảm xúc tiêu cực mang tính bộc phát nhiều hơn là duy trì. Mà con đường sống với ước mơ, chinh phục các mục tiêu trong đời của bạn là một hành trình dài và liên tục. Vì thế, nguy cơ lớn là khi theo đuổi cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ gây tổn thương cho người khác, cho cuộc sống và nhất là cho chính mình vì năng lượng tiêu cực chỉ sinh ra những điều tiêu cực mà thôi.
Trong khi những người luôn nuôi dưỡng tình yêu thương bên trong mình thì tìm thấy ý nghĩa và mục đích đời mình liên quan đến đối tượng mà họ yêu thương. Tình thương cũng mang lại cho họ những cảm xúc mạnh mẽ, và cảm xúc này được duy trì dài lâu. Các nghiên cứu về những người sống sót từ trại tập trung của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ 2 cho thấy rằng, những người này đều có một ai đó yêu thương đang chờ đợi họ trở về, nhờ đó mà sức chịu đựng của họ dai dẳng hơn, cho dù thể lực có thể cạn kiệt, thân xác có thể bị hành hạ, nhưng sức mạnh tinh thần trong họ rất kiên cường và bền bỉ.
Vậy, hãy theo đuổi mục tiêu lớn của mình từ động cơ vì những người mình yêu thương. Vì tình thương, bạn sẽ kiên nhẫn hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn, can đảm hơn… Với tình thương đó, mọi hành động của bạn sẽ tạo ra những giá trị giúp vun đắp và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu bạn muốn gia tăng động lực thì hãy yêu thương nhiều người hơn, lan tỏa và làm lớn lên tình thương ấy nơi nhiều người khác nữa, không chỉ với người thân mà còn vì dân tộc, vì nhân loại, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn…; khi ấy, bạn mạnh mẽ bội phần chỉ từ việc bạn sống yêu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét