29/7/13

Nói thật tạo nhiều xúc động

Nói thật tạo nhiều xúc động

Chào các bạn,
Be_Honest_Tell_The_Truth
Hôm nay mình có một kinh nghiệm về nói thật làm mình rất nhiều xúc động và phấn khởi.

Chào các bạn,


Hôm nay mình có một kinh nghiệm về nói thật làm mình rất nhiều xúc động và phấn khởi.
Số là hai ba năm nay mình bị bệnh, và dù là đang điều trị, thì so với hơi trước cũng xuống cân khá nhiều. Hai tháng vừa rồi điều trị và phản ứng lại lên cao điểm, làm người rất mệt và mụn thì ra tùm lum.
Mình thường chơi và làm việc với các đại gia về nghệ thuật ngoại giao, nên các vị thường chẳng bình phẩm gì, hoặc thỉnh thoảng vài vị hỏi rất tế nhị: “ How is your health?” (thay vì “How are you?”)
Sáng nay vào quán phở, với bà xã và cháu ngoại baby Gracen. Lâu rồi không vào quán này. Quán này có người bếp chính tên là chị Thoa nấu ăn rất ngon. Chị Thoa là chị của một người bạn mình quen sơ 29 năm về trước. Khoảng 6,7 năm trước đây, vào ăn quán phở này, ngon quá, mới nói chuyện với chị bếp. Hỏi chuyện gia thế, thì biết được là hồi trước 75 gia đình chị ở Chợ Ông Tạ, Sài Gòn. Mình hỏi: “Vậy chị có biết một người tên là Tạ ở trong đó trước 75 bây giờ đã sang Mỹ không?” Sau một hồi mô tả chi tiết, thì hóa ra người bạn tên Tạ mà mình hỏi đó là em chồng của chị Thoa. Small world! Và lúc đó chị có nói là Tạ đã qua đời khoảng vài năm trước đó vì bệnh ung thư.
Đó là liên hệ giữa mình và chị đầu bếp Thoa. Thỉnh thoảng mình vào ăn phở, chào chị và hỏi chuyện một hai câu. Nhưng 2 năm nay mình không ghé vào vì bà xã thường thích ăn món khác ở nơi khác, và một phần mình bị bệnh không muốn đi nhiều.
Hôm nay gặp lại, câu đầu tiên chị Thoa nói là: “Sao chú Hoành lúc này thê thảm vậy?” và mặt chị có vẻ ngạc nhiên và lo buồn khi nói như vậy.
Mình mỉm cười trả lời: “Lúc này bị bệnh hơi nhiều.”
Rồi câu chuyện chuyển sang hướng khác, hỏi thăm gia thế nhau.
Rồi đi về.
Nhưng cả ngày mình thấy vừa tức cười vừa vui. Tức cười vì chị này nói chuyện rất không ngoại giao trong vùng của thành phố ngoại giao nhất thế giới. Vui vì câu nói của chị quá đúng. So với hai năm về trước, nhìn mình lúc này rất “thê thảm”. Cực kỳ chính xác.
Thế giới còn có người nói thật và lo lắng cho người khác đến thế.
Đó là chuyện vui trong ngày.
Chúc các bạn một ngày vui.
Mến,
Hoành
© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét