6/8/13

Kiếm hơn 45 triệu đồng/tháng nhờ bán khoai nướng


   Người Bay: Một "cánh cửa" thú vị dành cho các sinh viên vừa tốt nghiệp nhưng không muốn...thất nghiệp
Trở thành "ngài khoai lang nướng" quá tốt đi chứ, dù tôi là một SV ĐH hẳn hoi.
 Và quan trọng là tôi có thể làm chủ cơ sở kinh doanh của mình, chứ không phải đi làm thuê với mức lương ít ỏi".

Một sinh viên (SV) họ Lý kiếm được 15.000 tệ (khoảng hơn 45 triệu VNĐ) mỗi tháng nhờ bán khoai lang nướng trong khuôn viên trường đại học (ĐH) ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), theo Chinadaily.
Sắp tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh và thương mại quốc tế của ĐH Nông lâm và công nghệ Trung Nam, Lý Khánh Cường bắt đầu tìmviệc làm nhưng không có nơi nào phù hợp.
Anh chàng SV năm cuối liền chuyển sang nghề bán khoai lang nướng và ăn nên làm ra đến không ngờ.
"Những công việc tôi tìm thường là lương rất thấp, chỉ khoảng 1.500 tệ (227 USD) đến 3.000 tệ (454 USD) mỗi tháng, nên tôi đã từ chối", Lý cho biết.
Cảm hứng kinh doanh khoai lang nướng bắt nguồn từ chuyến đi du lịch của Lý đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi tháng 10.2009.
“Trong chuyến đi, tôi thấy cách sử dụng lò nướng để nướng khoai của người Bắc Kinh khác so với cách nướng truyền thống", Lý nói.
Anh chủ tiệm khoai lang nướng này cũng khẳng định cách nướng mới mà anh học được ở Bắc Kinh giúp khoai có vị ngon hơn và đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe hơn.
Sau khi trở về từ Bắc Kinh, Lý bắt tay ngay vào công việc kinh doanh khoai lang nướng ngay trong khuôn viên trường ĐH của mình, đồng thời đặt tên cho cửa hàng là "Dr.Sweet Potato" (Bác sĩ Khoai lang).
Chẳng bao lâu, thương hiệu trên nổi tiếng khắp trường, và Lý liền mở tiếp chi nhánh thứ hai với số vốn đầu tư 50.000 tệ (7.587 USD).
Sau 1 năm, Lý trở thành ông chủ của chuỗi 10 cửa hàng khoai lang nướng ở tỉnh Hồ Nam, trong đó có 7 cửa hàng được nhượng quyền lại cho những SV sắp ra trường khác.
"Tôi mong sẽ có 100 cửa hàng trong tương lai để khuyến khích các bạn SV mới ra trường khởi nghiệp bằng chính bàn tay và khối óc của mình. Trở thành "ngài khoai lang nướng" quá tốt đi chứ, dù tôi là một SV ĐH hẳn hoi. Và quan trọng là tôi có thể làm chủ cơ sở kinh doanh của mình, chứ không phải đi làm thuê với mức lương ít ỏi", Lý bày tỏ.
Theo vnyahoo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét