4/8/13

Ông Đinh La Thăng đã có mặt đúng lúc

Posted by Người Bay


BT Thăng thăm hỏi những người bị nạn được cứu vớt.
 Vụ chìm tàu chở 30 người, mất tích 9 người ở TPHCM thu hút sự quan tâm của dư luận. 9 mạng người, gia đình và người thân của những người mất tích đang nguyện cầu trong hy vọng, một niềm hy vọng mong manh.




Gia đình, người  thân của nạn nhân mất tích có thêm hy vọng khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng hoãn các chương trình công tác ở phía nam, lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.
Ông Thăng có quyền giao cho cấp dưới và các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải đến hiện trường, nhưng ông đã không làm như vậy.

Sự có mặt của bộ trưởng lúc này rất quan trọng, vì các bộ phận tìm kiếm cứu nạn sẽ tích cực hơn trong công việc. Ông Thăng đã bỏ các chương trình đã sắp xếp trước, tất nhiên đối với một bộ trưởng, chương trình làm việc luôn quan trọng. Ông Thăng đã quyết định chính xác, hoãn tất cả, bởi có việc gì quan trọng hơn sinh mạng của con người.

Những người thoát chết hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TPHCM) cũng rất cảm động khi Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm và tặng quà. Những nạn nhân sống sót chắc chắn thấy lòng ấm áp, có ấn tượng rất đẹp về ông bộ trưởng.

Ông Đinh La Thăng cũng có “sự nhạy cảm” nữa là không quên những y-bác sĩ của trung tâm y tế đã chăm sóc, điều trị cho các nạn nhân. Đúng ra, việc khám-chữa bệnh là trách nhiệm của họ, nhưng bộ trưởng vẫn chia sẻ sự vất vả của họ trong ca cấp cứu đặc biệt này, khoản tiền 20 triệu đồng rất có giá trị vật chất, nhưng ý nghĩa của nó là sự quan tâm của một vị bộ trưởng.

Những người tham gia cứu hộ cứu nạn sẽ rất vất vả trong cuộc tìm kiếm các nạn nhân, Bộ trưởng Thăng cũng không quên họ. Ông đã tặng Đồn biên phòng Long Hòa 20 triệu đồng để lo công tác cứu nạn. Sự chu đáo của ông Thăng như thế kể cũng đã quá đủ.

Ngày xưa, dân gian nói người làm quan có tài đức luôn “thương dân như con”. Nhưng thời nay đã khác, quan không phải là phụ mẫu mà là công bộc. Thôi thì phụ mẫu hay công bộc gì cũng được, miễn sao dân chúng được đối xử tử tế và tôn trọng. Thà hãy cứ nói quan chức là “phụ mẫu” nhưng thương dân, còn hơn  là “công bộc” mà đối xử với dân không ra gì, coi dân như cỏ rác.

Sự có mặt của Bộ trưởng Thăng ngay sau tai nạn chìm tàu và sự thăm hỏi nạn nhân của ông là thực hiện trọng trách, trách nhiệm của người đứng đầu ngành giao thông, nhưng cũng là sự thể hiện tấm lòng của mình đối với dân. Điều này rất đáng ghi nhận và rất mong ngày càng có nhiều quan chức có sự ứng xử với dân như vậy. Tất nhiên, tất cả phải từ sự thành tâm thương dân.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét