4/8/13

“Đại sứ” Việt Nam “Running man” trên sân Emirates

 Lê Thanh Phong 
Posted by Người Bay

Vũ Xuân Tiến - chàng thanh niên Việt Nam với biệt danh “Running man” - bước ra sân vận động Emirates trong tiếng vỗ tay hoan hô nồng nhiệt của hàng vạn khán giả trên sân. Trên gương mặt rất trong sáng của Vũ Xuân Tiến biểu lộ một chút ngỡ ngàng, 
bởi vì với anh đến bây giờ,  những gì xảy ra vẫn là cổ tích,   mặc dù là chuyện cổ tích có thật.
                                                                                                          
                                                                                                                                                                            
“Running man” Vũ Xuân Tiến giao lưu trên sân Emirates.








Và thật xúc động, bên ngoài chiếc áo vàng, chàng trai nước Việt khoác lá cờ đỏ sao vàng qua vai và phủ lên lưng. Anh mang lá cờ của đất nước mình, chạy một vòng quanh ô tròn giữa sân bóng, quay bốn hướng đưa tay chào cổ động viên khắp các khán đài. Trong sân vận động to lớn, giữa tiếng hoan hô rầm trời, trước mắt những cầu thủ cừ khôi của làng bóng đá Anh, “Running Man” tự tin với “màu cờ sắc áo” của mình: Tôi là người Việt Nam.

Nhìn Vũ Xuân Tiến chạy trên sân vận động Emirates bỗng dưng thấy tràn ngập niềm cảm khái, thấy tự hào vì trong câu chuyện của anh có điều gì đó vượt ra khỏi câu chuyện bóng đá với những sự cuồng nhiệt thường thấy. Từ một fan của Arsenal, Tiến trở thành một hiện tượng của người yêu thể thao thu hút giới truyền thông quốc tế. Những thông tin và bước đi của “Running Man” tạo cảm hứng cho giới trẻ, sống có khát vọng, có nỗ lực, rèn luyện, một thân thể tráng kiện và một tinh thần trong sáng, lành mạnh.
Chạy một vòng trên sân chào khán giả, “Running man” Vũ Xuân Tiến tự tin với “màu cờ sắc áo” của mình: Tôi là người Việt Nam.
 Điều mà Tiến làm được đã vượt xa mục đích ban đầu của anh, đó là anh đã trở thành “đại sứ” của Việt Nam một cách tự nhiên, không cần bổ nhiệm chính thức. Hình ảnh của Việt Nam được thế giới biết đến ngoài bằng quá trình xây dựng và phát triển của cả cộng đồng, nhưng bên cạnh đó còn có dấu ấn của từng cá nhân, từng công dân. Đôi khi, ở đâu đó có những người giữ chức vụ hay những ''ngôi sao'' hẳn hoi, đi ra ngoài nói năng rất to tát, nhưng lại không mang đến điều gì tốt đẹp hơn cho đất nước, thậm chí còn làm xấu đi hình ảnh quốc gia.

Còn đây, một chàng trai có biệt danh “Running man” lại khơi nguồn cảm hứng và xúc động đến tận Anh Quốc và lan tỏa đến nhiều quốc gia khác. Rõ ràng, chúng ta rất cần có nhiều Vũ Xuân Tiến hơn nữa.
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét