12/8/13

Thủ tướng Na Uy giả làm tài xế taxi đi ‘vi hành’

Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg - Ảnh: AFP

(TNO) 

Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg ngày 11.8 cho biết ông đã giả dạng một tài xế taxi đi “vi hành" nhằm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân nước này.

“Tôi nhận thấy việc lắng nghe ý kiến của người dân là rất quan trọng. Nơi duy nhất mà người dân có thể bày tỏ những gì họ suy nghĩ là ở trong chiếc taxi”, theo AFP dẫn lời ông Stoltenberg nói trong một video đăng trên Facebook, Twitter và Youtube vào ngày 11.8.
Đoạn video này được công bố giữa lúc ông Stoltenberg tiến hành chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 9.9 tới.

AFP dẫn kết quả các cuộc trưng cầu dân ý cho rằng đảng cầm quyền cánh tả của ông Stoltenberg có nguy cơ thua cuộc trong cuộc bầu cử tới.
Trong đoạn video, ông Stoltenberg mặc đồng phục tài xế hãng taxi Oslo đưa đón hành khách trong một chiếc taxi Mercedes màu đen tại thủ đô Oslo của Na Uy hồi tháng 6.2013.
Một camera ẩn được đặt trong taxi để ghi hình phản ứng của hành khách. Một hành khách nói: “Nhìn từ góc độ này, ông trông giống ngài thủ tướng quá”.
Một hành khách khác là một bà lão, nhận ra ông Stoltenberg, kêu gọi ông có những biện pháp thích hợp nhằm kiềm chế lương bổng của các vị sếp và lãnh đạo, phàn nàn rằng “những ông sếp không nên kiếm được nhiều tiền như thế”.
Ông Stoltenberg thừa nhận mình là thủ tướng sau khi một số hành khách khác nhận ra ông.
Tờ báo “lá cải” Verdens Gang của Na Uy còn chất vấn ông Stoltenberg liệu rằng ông muốn trở thành tài xế taxi nếu thua cuộc trong lần bầu cử tới hay không.
Ông Stoltenberg trả lời: “Tôi nghĩ rằng đất nước Na Uy và hành khách đi taxi được phục vụ tốt hơn nếu tôi là thủ tướng chứ không phải là tài xế taxi”.
Theo Verdens Gang, hành khách đi taxi do ông Stoltenberg lái không phải trả tiền.
Phúc Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét