6/9/13

Hãy sưởi ấm mùa đông bằng Lòng Dũng Cảm

Đánh thức HƠI ẤM CỦA LÒNG DŨNG CẢM 
                                                         cho những ngày GIÁ LẠNH MÙA ĐÔNG




Tôi ngồi lặng một góc trên xe bus, và đọc nuốt từng dòng chữ nhỏ.
Miệt mài, tưởng tượng, và suy tư...

Đôi mắt tôi ngân ngấn, cay cay, và những giọt nước mắt nhè nhẹ rơi ngon lành.

Đã lâu quá, không đọc một cuốn sách liền một mạch và nhanh như vậy.

Khép lại một chương là lòng ngưỡng mộ chú Lâm. Mở ra một chương lại khóc, có lúc muốn kìm lại nhưng lòng như nức nở vì những cay đắng trên đường đời của vị doanh nhân Việt sở hữu hàng chục triệu $ bất khuất trên đất Nhật!

Bỗng giật mình!
Cố bé ngồi bên cạnh tự lúc nào, vỗ vai nhẹ hỏi:
- Anh có chuyện gì ạ? Anh có sao không. 
Ngước nhìn lên, hơn một chục người, có cả các bạn trẻ và nhiều cô bác đang ngó về phía tôi với đôi mắt lo lắng, pha chút tò mò.

Một làn gió mùa nhè nhẹ lành lạnh đầu mùa, tràn qua cửa khi xe dừng đón trả khách, chợt nhớ tới Thạch Lam với truyện ngắn đã ôm ấp tâm hồn trẻ thơ của tôi, lại bất chợt ùa về ngọt ngào như lần đầu nhầm nháp từng câu chữ.

Tôi cười, bỗng cười xòa như trẻ thơ:
- À, tôi đang đọc truyện của chú Lâm.
Rồi chợt nhận ra, có phải ai cũng biết Ngô Hùng Lâm đâu, có phải ai cũng gặp và hiểu về con đường của chú ấy đâu.

Ngắn gọn trong ba phút, tôi tóm tắt nội dung cuốn sách, và về chú Lâm. Rồi giơ bìa cuốn sách ra, mọi người chuyển tay một vòng. Có bạn trẻ notes (ghi chú nhanh) ngay trên điện thoại.

...Lại một cơn gió nhẹ ùa vào, một chút hơi ấm từ chén trà vỗ nhẹ vào mắt. Bên ấm trà, tôi lại hồi tưởng lại về những câu chuyện nhỏ tìm hiểu thêm qua những cuộc trao đổi với chú sau này. Quả là một Bản Lĩnh Việt tuyệt vời!

Mùa đông là mùa những cội cây thể hiện sức mạnh quật cường của mình.
Và chúc bạn tìm thấy sự dũng cảm, mạnh mẽ trong thẳm sâu, khi đánh thức nó bằng những chuyện nhỏ trong cuốn sách viết về vị doanh nhân Việt thành công trên đất Nhật: Ngô Hùng Lâm:

http://www.ngohunglam.net/2013/07/ra-mat-cuon-sach-ve-cuoc-oi-co-cuc-cua.html

Diễn Giả Đặng Duy Linh
Chủ tịch S-WAY GROUP
www.swayvietnam.com 

P.S: Cảm ơn Quách Đức Anh, tác giả, đã đưa đến người đọc một cuốn sách tuyệt vời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét